+Aa-
    Zalo

    Lời kể nhân chứng vụ cháy xưởng bánh khiến 8 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các công nhân cho biết, thời điểm xảy ra sự việc có nhiều công nhân khác đang làm việc bên trong xưởng. Do ngọn lửa bùng phát lớn nên có nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

    Các công nhân cho biết, thời điểm xảy ra sự việc có nhiều công nhân khác đang làm việc bên trong xưởng. Do ngọn lửa bùng phát lớn nên có nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

    Liên quan tới vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo tại ven quốc lộ 32, xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), khiến 8 người tử vong diễn ra hôm nay (29/7), nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường nhớ lại, sự việc xảy ra quá nhanh khiến nhiều người không kịp thoát thân.

    Hiện trường vụ việc.

    Theo đó, một công nhân thoát nạn trong đám cháy bàng hoàng cho biết, đám cháy xảy ra quá nhanh. Lúc đầu bùng phát ở tầng trên nơi các công nhân làm bánh sau đó nhanh chóng lan ra xung quanh.

    "Thời điểm xảy ra cháy có rất nhiều công nhân đang làm việc ở bên trong xưởng. Khi thấy có khói, lửa bốc lên nhiều người hô hoán nhau chạy ra ngoài" - một công nhân cho biết.

    Anh Hoàng - một công nhân nhớ lại, thời điểm xảy ra sự việc, anh cùng khoảng 20 công nhân đang làm bánh ở tầng dưới thì phát hiện đám cháy. Lúc đó tất cả đã đồng loạt tháo chạy nhưng do lửa quá lớn nên một số người đã bị kẹt bên trong.

    Thông tin từ người dân sống sung quanh xưởng, tại đây không có lối thoát hiểm, cách duy nhất thoát ra ngoài là lối cửa chính. Do vậy, khi đám cháy xảy ra nhiều người đã bị mắc kẹt lại bên trong.

    Người dân bàng hoàng trước thảm họa mà ngọn lửa gây ra.

    Trong một diễn biến liên quan, đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng cho biết, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân được chuyển từ vụ cháy ở xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

    Trong đó, có 1 bệnh nhân đã tử vong trước đó, còn hai bệnh nhân bị bỏng nặng trên 80%. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, bệnh viện đã chuyển hai bệnh nhân này sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để điều trị.

    Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Hoài Đức, có 8 người tử vong do mắc kẹt trong xưởng, 2 người bị thương được đưa tới Bệnh viện huyện Đan Phượng trong tình trạng hôn mê.

    Xưởng bị cháy rộng 170 m2, mặt tiền khoảng 7 m, được xây dựng với mái tôn tường gạch, có một gác xép chừng 100 m2. Cơ sở này do ông Nguyễn Văn Được (Phúc Thọ, Hà Nội) thuê đất để sản xuất bánh kem và chocolate.

    Xưởng sản xuất cũng là nơi ở của gia đình ông Được cùng một số công nhân.

    Trước đó, vào khoảng 11h ngày 29/7, tại Km19 thuộc địa phận xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến nhiều người thương vong.

    Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo xã cùng lực lượng chức năng và nhân dân cùng dập tắt đám cháy.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-nhan-chung-vu-chay-xuong-banh-khien-8-nguoi-tu-vong-a197628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan