Lời khai bất ngờ của cô gái trẻ tung tin đồn "vi khuẩn ăn thịt người" xuất hiện ở Quảng Bình


Thứ 4, 18/09/2019 | 00:48


Cùng sự kiện

Làm việc với cơ quan chức năng, cô gái tung tin đồn "vi khuẩn ăn thịt người" xuất hiện ở Quảng Bình cho biết, sau khi nghe kể lại, người này đã đăng lên mạng xã hội.

Làm việc với cơ quan chức năng, cô gái tung tin đồn "vi khuẩn ăn thịt người" xuất hiện ở Quảng Bình cho biết, sau khi nghe kể lại, người này đã không kiểm chứng mà đăng lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận. 

Cơ quan chức năng làm việc với người tung tin đồn thất thiệt về "vi khuẩn ăn thịt người" ở Quảng Bình. Ảnh: VTC News

Ngày 17/9, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Bình đã tìm ra người tung tin đồn thất thiệt về việc "vi khuẩn ăn thịt người" xuất hiện ở Quảng Bình.

Cơ quan an ninh xác định tài khoản facebook Hoàng Thanh H. là nơi phát tán thông tin thất thiệt nói trên. Chủ của tài khoản facebook này là của Hoàng Thanh H. (SN 1996, trú phường Bắc Nghĩa, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

VTC News thông tin, chủ tài khoản này sau đó được mời lên cơ quan an ninh để làm việc. Tại cơ quan điều tra, H. thừa nhận thông tin "vi khuẩn ăn thịt người" xuất hiện ở Quảng Bình do mình trực tiếp đăng tải. Người này cũng cho biết, nghe mọi người kể về "vi khuẩn ăn thịt người", mặc dù chưa kiểm chứng nhưng đã đăng lên trang facebook của mình để cảnh giác.

"Sau khi làm việc với cơ quan chức năng em nhận ra thông tin đó chưa đúng, chưa kiểm chứng, em nhận ra được lỗi của mình. Em xin lỗi mọi người vì làm mọi người hoang mang vì thông tin mình đăng lên", Huyền tỏ ra hối lỗi tại cơ quan an ninh.

Đại úy Nguyễn Trường Sinh – Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết, bản thân người đăng tải thông tin do tiếp nhận thông tin từ người khác, mong muốn đưa thông tin để cảnh báo mọi người. Tuy nhiên thông tin chưa xác thực nên lan tỏa trên mạng, gây hoang mang cho cộng đồng mạng. Trong thời gian tới, đơn vị này sẽ củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Như Công an nhân dân đã thông tin trước đó, chiều ngày 16/9, Facebook Hoàng Thanh H. đăng tải nội dung “Ở bệnh viện Cu Ba mình vừa có 3 ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người mọi người ơi. Cảnh giác nhé”. 

Sau đó nhiều tài khoản Facebook, trang fanpage cũng đăng tải lại thông tin trên và khẳng định về việc các ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người xuất hiện ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam, Cu Ba Đồng Hới.

Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi khi đăng tải thông tin này, các Facebook cá nhân kia đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ, khiến rất nhiều người dân tại Quảng Bình vô cùng hoang mang và lo lắng, đặc biệt các gia đình có trẻ nhỏ.

Sau khi làm việc với phía bệnh viện, sáng ngày 17/9, sở Y tế Quảng Bình đã có công văn khẳng định tin đồn thất thiệt về sự xuất hiện của vi khuẩn Whitmore hay còn gọi là “vi khuẩn ăn thịt người” tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba – Đồng Hới.

Trong công văn, sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, các cơ sở y tế trong tỉnh không tiếp nhận, điều trị ca bệnh nào được cho là nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người”.

Ngành y tế Quảng Bình đang chỉ đạo cơ sở y tế xã phường, thôn bản… trên toàn tỉnh tuyên truyền cho nhân dân, tránh những tin đồn thất thiệt gây nhiều hậu quả đối với xã hội.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-bat-ngo-cua-co-gai-tre-tung-tin-don-vi-khuan-an-thit-nguoi-xuat-hien-o-quang-binh-a293305.html