Lời khai bất ngờ của cựu thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới tại tòa


Thứ 6, 19/07/2019 | 07:09


Cùng sự kiện

Tại tòa, Hải cho rằng, do phát hiện tin nhắn qua lại giữa vợ sắp cưới và một đồng nghiệp nam nên đã nảy sinh bực tức. Hải đã 2 lần đánh vợ sắp cưới trước khi tạt axit.

Tại tòa, bị cáo Hải cho rằng, do phát hiện tin nhắn qua lại giữa vợ sắp cưới và một đồng nghiệp nam nên đã nảy sinh bực tức. Hải đã 2 lần đánh vợ sắp cưới trước khi tạt axit.

Bị cáo tại tòa - Ảnh: Plo.vn

Hôm nay (19/7), TAND quận Thanh Khê, Đà Nẵng đưa Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, cựu thiếu úy cảnh sát PCCC Công an Đà Nẵng) ra xét xử sơ thẩm tội Cố ý gây thương tích.

Hải bị cáo buộc tạt axit vào vợ sắp cưới là chị Lê Thị Lan V. (24 tuổi, cùng ngụ quận Thanh Khê).

Theo báo Người lao động, trong phần xét hỏi, bị cáo Hải cho rằng, do phát hiện tin nhắn qua lại giữa vợ sắp cưới và một đồng nghiệp nam nên đã nảy sinh bực tức. Chính vì thế, bị cáo đã không kiềm chế cảm xúc gây nên hành động trên.

Cũng theo bị cáo, khi phát hiện tin nhắn tình cảm của vợ sắp cưới, Hải đã 2 lần đánh V. trước khi thực hiện tạt axit. Thời điểm trước khi gây án, Hải cho rằng mình còn yêu V. và muốn hai bên ngồi lại để nói rõ về chuyện tình cảm.

"Hiện tại thì bị cáo không còn tình cảm với bị hại tuy nhiên rất hối hận với hành động nông nổi của mình. Thời điểm đó bị cáo cảm thấy rất bức bối và mất kiểm soát. Tuy nhiên bị cáo chỉ có ý muốn cảnh cáo bị hại chứ không muốn hủy hoại gương mặt của V. và bố mẹ V." - Hải trình bày tại tòa.

Tại tòa, gia đình bị hại yêu cầu bồi thường số tiền 1,8 tỉ đồng tổn thất tinh thần và vật chất của chị V., đồng thời đề nghị xử nghiêm Hải theo đúng pháp luật - báo Pháp luật TP HCM thông tin thêm.

Trước khi phiên tòa diễn ra, trao đổi trên báo Người đưa tin, chị V. cho biết, sẽ không tham gia phiên tòa vì đang điều trị vết thương tại TP.Hà Nội. Tất cả mọi thứ về pháp lý, V. đã ủy quyền hết cho cha mẹ.

“Nguyện vọng duy nhất của em là kẻ gây ra tội phải chịu khung hình phạt thích đáng. Và, anh ta phải có trách nhiệm bồi thường cho em và gia đình em. Trên hết, em hy vọng những người đại diện cho pháp luật sẽ không vì bất kỳ lý do nào mà khoan nhượng cho tội phạm”, V. nói.

Bên cạnh đó, V. kể, đến nay, đã phẫu thuật tổng cộng 11 ca. Ca phẫu thuật gần nhất là ngày 18/6. Đến nay, sức khỏe của V. đã ổn định, nhưng vết thương do axit gây ra vẫn còn là nỗi đau rất lớn.

Zing.vn trích dẫn cáo trạng thể hiện, sau khi ký vào giấy hôn thú và tổ chức lễ ăn hỏi, Hải thường nóng giận vô cớ, ghen tuông, nhiều lần đánh đập V.

Sợ hãi trước sự thay đổi của chồng sắp cưới, V. muốn hủy hôn nhưng Hải không đồng ý. Hai người thường xảy ra tranh cãi. Hải hứa sẽ thay đổi nhưng V. quyết tâm dừng lại.

Bực tức vì chuyện này, Hải đến một cửa hàng mua axit rồi hẹn qua nhà V. nói chuyện.

Sáng 1/1, Hải đến nhà vợ sắp cưới. Khi V. vừa đến cầu thang, Hải lấy chai axit tạt lên người cô gái.

Nạn nhân được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng tay, chân và nửa khuôn mặt. Kết quả giám định thể hiện tỷ lệ thương tích là 46%.

Hải bị bắt ngay hôm đó. Cơ quan điều tra sau đó đã khởi tố, bắt tạm giam thanh niên này về tội Cố ý gây thương tích.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-bat-ngo-cua-cuu-thieu-uy-cong-an-tat-axit-vo-sap-cuoi-tai-toa-a284936.html