+Aa-
    Zalo

    Lời khai của băng cướp táo tợn ở Củ Chi sa lưới: Cướp tài sản kiêm "đánh thuê"

    ĐS&PL Tại cơ quan công an, người cầm đầu băng cướp táo tợn vừa bị bắt ở TP.HCM khai không chỉ cùng đồng bọn cướp tài sản mà còn nhận hợp đồng "đánh thuê".

    Ngày 22/6, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM tạm giữ Lương Minh Khang (28 tuổi), Hà Thị Kim Nguyên (27 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân, bạn gái Khang), Lê Vũ Kiệt (27 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Minh Tuấn (28 tuổi, quê Tây Ninh), Võ Minh Dương (25 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi Cướp tài sản, Cướp giật tài sản.

    Tất cả nghi phạm này đều nghiện ma túy, trong đó Khanh có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”, Nguyên có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Các đối tượng là băng cướp táo tợn, gây ra nhhiều vụ cướp trên địa bàn các quận huyện như Củ Chi, Tân Phú và Bình Tân.

    Thủ đoạn táo tợn

    Trước đó, bà L. (35 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) trình báo, khoảng 2h40 ngày 20/6, bà đang bán hàng tạp hóa thì có một nhóm người đến dùng dụng cụ chích điện, bình xịt hơi cay tấn công cướp tài sản. Tài sản bị cướp gồm: 3 điện thoại di động, 5 chỉ vàng và 18 triệu đồng tiền mặt.

    loi khai cua bang cuop tao ton o cu chi sa luoi cuop tai san kiem danh thue
    Nhóm cướp sa lưới. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngoài ra, rạng sáng ngày 7/6, bà L. cũng bị một nhóm cướp đến tấn công, lấy điện thoại di động rồi tẩu thoát.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ băng cướp do Khang cầm đầu. Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều tang vật cùng túi nilon chứa bột trắng nghi ma túy.

    Tại cơ quan công an, Khang thừa nhận cùng bạn gái và đồng bọn thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản và cướp giật trên địa bàn TP.HCM, trong đó nổi cộm nhất là 2 lần cướp tài sản tại tạp hóa bà L.

    Cụ thể Khang khai nhận Nguyên có dùng giấy khai sinh của con Nguyên cầm cho bà L. để được vay tiền. Vì thấy bà L. đã thu tiền gốc và lãi nhiều nên Khang nảy sinh ý định đến cướp lại tờ giấy khai sinh. Đến sáng 7/6, Khang cùng đồng bọn đến tiệm của L., Khang dùng gậy ba khúc hăm dọa và lấy đi 1 điện thoại di động rồi rời đi.

    Đến rạng sáng ngày 20/6, Khang cùng Nguyên và 2 đồng bọn khác tiếp tục đến tiệm của bà L. cướp giấy khai sinh và cướp tài sản rồi tẩu thoát.

    Ngoài 2 vụ trên, Khang còn khai thực hiện một loạt các vụ cướp khác. Sau khi cướp được tài sản, Khang bán lấy tiền chia cho đàn em để tiêu xài và mua ma túy dùng.

    Nhận cả hợp đồng "đánh thuê"

    Đặc biệt, Khang cùng đồng bọn không chỉ cướp tài sản mà còn nhận đánh thuê khi có người đặt hàng.

    Cụ thể, rạng sáng 9/6, Khang chở Nguyên đi trên đường Âu Cơ thì gặp An (bạn tù của Khang). Tại đây, An kể chuyện có người quen bị cạnh tranh chuyện làm ăn nên nhờ “giải quyết”, Khang đồng ý giá 3 triệu đồng.

    An dẫn Khang và nhóm đi chỉ đặc điểm của bà K. Khi tới nơi, nhóm của Khang phát hiện bà K. đang ngồi trên ghế nhựa và sử dụng diện thoại di động bên hông nhà.

    Lúc này Khang cầm bình xịt hơi cay hướng về phía người phụ nữ nên nạn nhân đã đứng dậy chay vào bên trong. Khang đuổi theo, dùng hơi cay xịt vào lưng nạn nhân rồi đuổi theo. Tuy nhiên, do nạn nhân mau chóng chạy vào nhà vệ sinh, đóng cửa lại nên nhóm này không lấy được tài sản.

    Qua lời khai ban đầu, An sau đó vẫn chưa trả tiền công cho nhóm Khang. Vụ việc này hiện đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-bang-cuop-tao-ton-o-cu-chi-sa-luoi-cuop-tai-san-kiem-danh-thue-a504712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan