Lời khai của kẻ nổ súng ở Bến xe miền Đông bị bắt sau 2 tháng bỏ trốn


Thứ 3, 25/10/2016 | 23:51


(ĐSPL) - Sau gần 2 tháng gây ra vụ nổ súng, truy sát hụt một người hành nghề xe ôm ở bến xe miền Đông, Trần Quý Minh đã bị các trinh sát bắt giữ.

(ĐSPL) - Sau gần 2 tháng gây ra vụ nổ súng, truy sát một người hành nghề xe ôm ở bến xe miền Đông, đối tượng Trần Quý Minh đã bị các trinh sát bắt giữ.

Theo nguồn tin trên báo Dân trí, ngày 25/10, CQĐT Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng Trần Quý Minh (49 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP HCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền về hành vi Giết người.

Minh là nghi can gây ra vụ nổ súng, truy sát hụt ông V.Q.T. (52 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), hành nghề xe ôm tại Bến xe miền Đông vào chiều 7/9 vừa qua.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng này khai nhận động cơ gây án là do mâu thuẫn cá nhân. Trần Quý Minh cho biết, đối tượng đã dùng súng bắn ông Thông vì nghi ngờ nạn nhân nói xấu, tìm cách hãm hại anh trai mình là dân giang hồ ở quận Bình Thanh (TP HCM).

Khu vực Bến xe miền Đông nơi xảy ra vụ bắn người. Ảnh: Người lao động.

Về hung khí gây án, cơ quan điều tra xác định, Minh đã mua khẩu súng K54 cùng 6 viên đạn dùng để gây án của 1 đối tượng người Nam Định với giá 8 triệu đồng. Mỗi khi đi đâu, Minh cũng luôn mang súng trong người. 

Liên quan đến vụ việc, báo Công an TP HCM đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 16h20 ngày 7/9. Thời điểm này, người dân nhìn thấy 2 nam thanh niên đi xe máy đuổi theo 1 người đàn ông trong Bến xe miền Đông.

Đến khu vực cổng 2 của bến xe, người ngồi sau xe đã nhảy xuống đất, rút súng bắn vào người đàn ông hành nghề xe ôm nhưng không trúng.

Vụ nổ súng khiến nhiều hành khách trong bến xe hoảng sợ, tháo chạy tán loạn.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nạn nhân và các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Tại hiện trường, công an thu giữ được 1 vỏ đạn.

Được biết, Trần Quý Minh là tay anh chị có "số má" tại địa phương. Sau vụ việc, khi công an đến bắt thì Minh đã kịp thời tẩu thoát.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]A2MsZzfMXe[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-ke-no-sung-o-ben-xe-mien-dong-bi-bat-sau-2-thang-bo-tron-a167658.html