+Aa-
    Zalo

    Lời khai của nghi phạm bắt cóc, sát hại bé trai lớp 5 ở Bình Thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé trai lớp 5 bị bắt cóc và sát hại, CQĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi).

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé lớp 5 bị bắt cóc và sát hại, CQĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi).

    Tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, tại trụ sở CQĐT Công an tỉnh Bình Thuận, theo lời khai ban đầu, do đánh bạc bị thua và nợ số tiền khoảng 25 triệu đồng nên đối tượng Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi) trú khu phố 5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong đã cầm cố chiếc xe máy của mình. Để có tiền chuộc xe và trả nợ, Vũ nghĩ đến việc bắt cóc cháu N. (11 tuổi) là con của anh Phan Khắc D. ở gần nhà để tống tiền.

    Do chơi thân với anh trai của bé N., thường xuyên qua nhà ăn uống, lại gọi anh D. bằng cậu và cũng khá thân với bé N. nên Vũ chọn bé N. để ra tay.

    Đối tượng Nguyễn Bảo Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Pháp luật TP HCM.

    Theo đó, vào khoảng 16h45 ngày 4/4, thấy bé N. từ nhà mặc đồ học võ đi bộ đến nơi tập võ thì Vũ chạy theo bắt chuyện hỏi thăm. Sau đó, tên này gọi bé N. lên xe để chở đi nhờ khiêng giùm đồ.

    Vũ đã chở bé N. theo tuyến đường Liên Hương đi xã Bình Thạnh để tới khu rừng dương vắng người cách thị trấn Liên Hương khoảng 10km. Khi dụ bé N. vào rừng dương, Vũ đã dùng dây đai của áo tập võ siết cổ N.

    Nhằm che giấu tội lỗi của mình, Vũ đào hố chôn bé N. Sau khi gây án, Vũ mua một SIM điện thoại nhắn tin cho anh D., bố của N. yêu cầu đưa 200 triệu đồng để chuộc con, địa điểm để tiền gần quán nhậu Sơri trên đường 17/4 Liên Hương. Sau đó anh D. sẽ tới một địa chỉ khác để đón con.

    Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet đưa tin, ngay trong đêm, gia đình bé N. đã thương lượng nộp số tiền ban đầu là 70 triệu và nhóm bắt cóc đồng ý địa điểm giao tiền trước quán nhậu tên Sơri trong thị trấn. Khi gia đình bé N. mang tiền đến điểm hẹn rồi đến nơi nhận con theo thỏa thuận thì không thấy bé N. đâu.

    Đến sáng ngày 5/4, anh D. nhận được tin nhắn yêu cầu giao tiếp cho đủ 200 triệu tại khách sạn 19/4, TP Phan Thiết. Khi anh D. mang tiền đến khách sạn 19/4, thì không liên lạc được số điện thoại của bọn bắt cóc do chúng đã tắt máy.

    Ngay sau nhận được thông tin vụ việc, Công an Bình Thuận đã tung lực lượng giám sát và điều tra vụ việc.

    Qua công tác điều tra, bước đầu xác định đây là vụ bắt cóc tống tiền do người có mối quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân gây ra. Do đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc đối tượng.

    Đến trưa 6/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã triệu tập Vũ và đến chiều cùng ngày, tên này đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người giấu xác rồi giả bị bắt cóc để cưỡng đoạt tài sản, đồng thời chỉ địa điểm chôn xác bé N.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    [mecloud]sQhoUn2d7E[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-nghi-pham-bat-coc-sat-hai-be-trai-lop-5-o-binh-thuan-a126216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.