+Aa-
    Zalo

    Lời khai của tài xế taxi chở tử tù nguy hiểm Thọ "sứt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị triệu tập ngay sau khi Thọ "sứt" bị bắt, tài xế taxi ban đầu khai nhận, không biết mình đang chở tử tù nguy hiểm Thọ "sứt".

    Bị triệu tập ngay sau khi Thọ "sứt" bị bắt, tài xế taxi ban đầu khai nhận, không biết mình đang chở tử tù nguy hiểm Thọ "sứt".

    Báo Trí thức trẻ dẫn nguồn thông tin từ cơ quan công an tỉnh Hải Dương cho hay, sau khi tử tù mang lệnh truy nã đặc biệt Lê Văn Thọ bị bắt tại khu vực huyện Nam Sách, cơ quan công an đã đưa, triệu tập một số người, trong đó, ngoài người yêu cũ của đối tượng còn có tài xế lái xe taxi về trụ sở làm việc, lấy lời khai để làm rõ.

    Tại cơ quan công an, tài xế T. A nói anh là lái xe của hãng taxi T.Đ (hiện đang trú tại thị xã Chí Linh, Hải Dương).

    Tài xế T.A. cho hay, chiều 16/9, một người đàn ông đeo khẩu trang, kính và đội mũ lưỡi chai gần như che kín mặt đã bắt xe của anh từ khu vực gần nhà hàng 559 Hải Dương (thuộc địa phận thành phố Hải Dương) và yêu cầu chạy về Phường Phả Lại, thị xã Chí Linh.

    Tài xế này cũng khẳng định, mình không biết Lê Văn Thọ còn gọi là Thọ "sứt" đang ngồi trên xe của mình và dọc đoạn đường di chuyển, người đàn ông ngồi lặng im, không nói gì và liên tục liếc nhìn gương chiếu hậu.

    Tài xế taxi khai không hề quen biết Thọ "sứt" - Ảnh: Người đưa tin

    Khi đến khu vực chợ Hóp, xã Nam Hồng (Nam Sách), có 5-7 chiếc xe máy chạy tới áp sát và phá cửa xe, nổ súng, khống chế người đàn ông kia đi thì anh mới biết mình đang chở một đối tượng có tiền án.

    Khi được đưa về cơ quan công an, nhận thông báo, tài xế này mới biết mình đang chở một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm, vừa trốn trại, đang được thông báo truy nã đặc biệt, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm việc với tài xế này cũng như một số đối tượng liên quan để làm rõ có hay không hành vi giúp sức cho việc bỏ trốn của Thọ "sứt".

    Người yêu cũ khai nhận hỗ trợ gì cho tử tù Thọ "sứt"

    Báo Vietnamnet đưa tin, sau khi Thọ bị bắt, N.T.P.L (SN 1994, phường Phả Lại, TX. Chí Linh, Hải Dương) bị cơ quan điều tra triệu tập gấp đề điều tra.

    L. cho biết, sau khi Thọ “sứt” trốn khỏi trại đã chủ động liên lạc với mình. L. là người yêu cũ của Thọ. Cuộc tình bị đổ vỡ sau khi L. phát hiện Thọ “sứt” có người yêu ở quê. Và L. đã chủ động nói lời chia tay, nhưng Thọ “sứt” dứt khoát không chịu buông cho L.

    Thọ “sứt” trở thành tên tử tù với hàng loạt tội danh cũng là lúc chấm dứt cho mối tình giữa L. và Thọ.

    Thế nhưng, ngay khi trốn khỏi trại giam T16, người đầu tiên Thọ liên lạc là L.

    Biết Thọ “sứt” không còn nơi nào nương tựa, L. mở lòng, gặp lại người yêu cũ. Tối ngày 13/9, Thọ thuê một chiếc taxi đến tận cơ sở mát xa của L. làm việc đón về nhà nghỉ MM khu vực Phả Lại (TX. Chí Linh) gặp gỡ mình.

    Tại đây, cặp đôi gặp gỡ chừng 40 phút thì L. rời đi. Điều chính L. cũng không ngờ, tại nhà nghỉ, Thọ “sứt” mang rất nhiều tiền theo mình. Thọ đưa tiền nhờ L. mua điện thoại, sim để phục vụ cho việc trốn chạy.

    Đến ngày 15/9, Thọ “sứt” và L. lại gặp nhau chóng vánh tại một nhà nghỉ trên địa bàn Phả Lại, rồi lại rời chia tay. Sau cuộc gặp, L. được Thọ “sứt” nhờ mua cho mình một số vật dụng cần thiết và nhiều sim điện thoại rác để phòng thân.

    Đúng hẹn, ngày 16/9, Thọ “sứt” bắt một chiếc taxi từ khu vực 559 Hải Dương về đón người yêu thì bị bắt trên đường di chuyển.

    Kế hoạch đào thoát khỏi phòng biệt giam

    Thọ "sứt" đã bị bắt tại Hải Dương vào chiều 16/9 - Ảnh: Dân trí

    Tử tù thứ hai Nguyễn Văn Tình bị bắt lại tại Hoà Bình vào rạng sáng ngày 17/9 - Ảnh: Dân trí

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tại cuộc họp báo chiều 17/9, ở Hà Nội do C47 tổ chức, ông Phạm Trọng Điềm - phó cục trưởng C47 - cho biết trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình có nhiều người giúp đỡ.

    "Về hành vi giúp đỡ tử tù trong quá trình bỏ trốn, bộ đã giao cho văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội điều tra và cơ quan này đã điều tra" - ông Điềm nói.

    Về kế hoạch đào thoát khỏi phòng biệt giam, ông Điềm cho biết sơ bộ ban đầu tại cơ quan công an, Tình khai Thọ đã dùng miếng sắt nhọn và nhỏ rạch theo mạch vữa của tường trại giam.

    Tường trại giam độ ẩm cao, lâu ngày nên thuận lợi cho đối tượng có thể dùng vật cứng nhọn để khoét tường.

    Tình khai việc khoét tường là do Thọ làm chủ yếu. Thọ trong quá trình chuyển trại có giấu được mẩu sắt nhọn, nhỏ và nhét vào hậu môn mang vào nơi biệt giam.

    Thọ đã thực hiện việc khoét tường trong nhiều tháng. Mỗi ngày khoét được một ít, Thọ lại dùng cơm và kem đánh răng bít lại rồi dùng tay bẩn xoa lên.

    Cũng theo ông Điềm, Tình khai Thọ là đối tượng mở khóa cùm vì với quá trình hoạt động tội phạm trước đây thì bất cứ loại khóa gì Thọ cũng mở được.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-tai-xe-taxi-cho-tu-tu-nguy-hiem-tho-sut-a202224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan