+Aa-
    Zalo

    Lời khai lạnh lùng của nghi phạm cưỡng bức, sát hại bé gái 12 tuổi ở Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện bé gái 12 tuổi chạy qua chỗ mình đang lẩn trốn, gã thanh niên liền khống chế, giở trò đồi bại.

    Phát hiện bé gái 12 tuổi chạy qua chỗ mình đang lẩn trốn, gã thanh niên liền khống chế, giở trò đồi bại.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 14/5, Công an huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã tạm giữ Giàng A Giả (SN 1990, người địa phương) để điều tra về hành vi Giết người, Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Trước đó, ngày 13/5, công an nhận được tin báo về việc bé Hà* (SN 2006) mất tích sau khi đi học sáng 12/5. Ngày 13/5, gia đình phát hiện bé gái tử vong trên đồi.

    Xác định nạn nhân bị giết và hiếp dâm, lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ đến hiện trường, tổ chức truy xét kẻ gây án.

    Nghi can Giàng A Giả - Ảnh: Người Đưa Tin

    Quá trình rà soát, cảnh sát xác định Giàng A Giả (ở xã Sa Pả) có liên quan vụ án. Hôm xảy ra án mạng, Giả trộm cắp tài sản nên bị người dân đuổi đến khu vực bé Hà bị hãm hại.

    Tập trung truy xét, đến trưa 13/5, lực lượng chức năng phát hiện Giả lẩn trốn tại xã Trung Chải, huyện Sa Pa. Nghi phạm sau đó được đưa về trụ sở để điều tra làm rõ.

    Sau nhiều giờ đấu tranh, Giàng A Giả đã khai nhận hành vi hiếp dâm, sát hại bé gái.

    Báo Công an Nhân dân dẫn lời khai của nghi phạm cho hay, khoảng 4h ngày 12/5, Giả đi đến thôn Sâu Chua, xã Sa Pả, đột nhập vào nhà dân trộm cắp được 3 chiếc ĐTDĐ thì bị người dân phát hiện, truy đuổi nên bỏ chạy theo đường liên thôn từ Sâu Chua về thôn Sa Pả để bỏ trốn.

    Đến khoảng 6h cùng ngày, đối tượng chạy trốn đến khu vực rừng thông gần hiện trường vụ án thì nghe thấy có tiếng chân người nên đã chui vào bụi cây ven đường để nấp. Khi đó, Giả thấy cháu Hà chạy qua và đi vệ sinh ở gần đó liền nảy ý định đen tối.

    Đối tượng đi đến và bảo cháu Hà cho quan hệ. Cháu bé giật mình bỏ chạy thì đối tượng đuổi theo xuống khu vực đồi rừng của gia đình ông Giàng A Dình ở thôn Sa Pả thì bắt giữ được cháu Hà rồi đẩy nạn nhân ngã xuống đất để thực hiện hành vi đồi bại.

    Trong khi thực hiện hành vi phạm tội, Giả đã đấm cháu Hà vào mặt, dùng tay bóp cổ và sử dụng khăn quàng đỏ trói buộc 2 cổ tay cháu về phía trước.

    Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Giả lấy chiếc váy của nạn nhân phủ lên người cháu Hà rồi bỏ trốn lên thị trấn Sa Pa bán 3 chiếc điện thoại di động vừa trộm cắp được lấy tiền tiêu xài.

    Để kịp thời biểu dương, động viên và khích lệ những thành tích của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Sa Pa, sáng 14/5, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai đã trao thưởng nóng 20 triệu đồng, lãnh đạo UBND huyện Sa Pa cũng trao thưởng nóng 30 triệu đồng - báo Giao thông thông tin thêm.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

    *Tên nạn nhân đã được thay đổi

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-lanh-lung-cua-nghi-pham-cuong-buc-sat-hai-be-gai-12-tuoi-o-lao-cai-a229533.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan