Lời khai rùng rợn của "yêu râu xanh" nhí hại đời bé gái 10 tuổi


Thứ 4, 12/11/2014 | 06:57


(ĐSPL) - Sau một đêm tìm kiếm, mọi người bàng hoàng phát hiện thi thể bé gái 10 tuổi nằm chết dưới một kênh nước. Cơ quan điều tra nhận định đây là vụ hiếp dâm,giết người

(ĐSPL) - Sau một đêm tìm kiếm, mọi người bàng hoàng phát hiện thi thể bé gái 10 tuổi nằm chết dưới một kênh nước. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra nhận định đây là vụ hiếp dâm, giết người hết sức dã man. Hung thủ bị bắt ngay sau đó. Vụ án chấn động từng gây phẫn nộ trong dư luận này vừa được TAND tỉnh Sóc Trăng đưa ra xét xử sơ thẩm.

 - Lời khai rùng rợn của 'yêu râu xanh' nhí hại đời bé gái 10 tuổi

Bị cáo Phong tại phiên tòa.

Phát hiện kinh hoàng

Theo hồ sơ vụ án, như thường lệ, sáng 31/3, bé Huỳnh Thị Hồng Th. (SN 2004, ngụ ấp 18, xã Tân Long, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) đến trường tiểu học Tân Long 2 để học. Tuy nhiên, sau khi tan học thì mọi người không còn thấy Th. đâu nữa. Đến giờ ăn cơm, bé Th. cũng không về nhà, hỏi thăm bạn bè trong lớp thì chỉ nhận được cái lắc đầu tuyệt vọng. Thấy lạ, nên tất cả bà con trong xóm liền chia nhau đi tìm, với hy vọng sẽ gặp Th. đang chơi với chúng bạn ở đâu đó mà quên lối về.

Không tìm được con, chị Huỳnh Thị K. (mẹ Th.) rất sốt ruột, lo lắng. Tìm mãi vẫn không ai trong làng có được chút tăm tích gì về bé Th.. Bà Tô Thị T. (63 tuổi, bà ngoại Th.) cho hay: "Sáng 31/3, cháu Th. dậy sớm và đến trường bình thường. Khi đi, cháu Th. có đeo cặp, mặc đồng phục (áo trắng, quần xanh), bên trong cháu còn mặc thêm chiếc quần kẻ sọc".

Sau một đêm tìm kiếm bé Th. trong vô vọng, mọi người cầu nguyện rằng bé sẽ gặp may mắn trở về nhà. Thế nhưng, khoảng 7h30', ngày 1/4, khi bà con láng giềng cùng gia đình tích cực tìm kiếm, thì bàng hoàng phát hiện thi thể cháu Th. nổi lềnh bềnh trên mặt nước, cạnh đám lục bình ở một con sông nhỏ, cách nhà chừng 300 - 400m. Đặc biệt, trên người bé Th. không còn đồng phục học sinh, cũng chẳng thấy chiếc cặp sách đâu nữa...

Cái chết của bé Th. khiến chị K. ngã quỵ. Sự việc nhanh chóng được thông báo đến cơ quan công an tỉnh Sóc Trăng. Kết quả khám nghiệm cho thấy trên thi thể nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, nhiều vết đâm bằng dao ở khắp cơ thể dẫn đến tử vong. Nạn nhân đã chết trước khi bị vứt xuống nước nhiều giờ, nơi phát hiện thi thể bé Th. không phải là hiện trường vụ án...

Rợn người lời thú tội

Chị K. khóc ngất nhớ lại: "Tan học mà không thấy Th. về nhà ăn cơm, tôi cứ nghĩ con mình mải chơi. Tôi đã trách oan cho con mình rồi. Hôm gia đình tìm kiếm Th., tôi có gặp Phong hai lần và hỏi có thấy Th. ở đâu không nhưng Phong trả lời tỉnh queo: "không thấy, biết nó ở đâu mà tìm". Mãi đến khi hay tin Phong bị bắt gia đình chúng tôi mới giật mình. Ngay ngày tổ chức đám tang cho con, con trai tôi (em ruột của Th.) mới kể lại cho tôi biết, là hôm cháu Th. mất tích, cháu có thấy Phong kêu chị Th. vào nhà chơi. Do bị Phong dọa "nếu nói với người khác biết chị Th. vào nhà chơi thì sẽ bị đâm chết luôn" nên cháu không dám tiết lộ với ai về bí mật này".

Nhận định đây là vụ án hiếp dâm, giết người đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận tại địa phương, cơ quan CSĐT về TTXH (PC45) Công an tỉnh Sóc Trăng tung hàng loạt trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc điều tra. Bằng biện pháp nghiệp vụ, hung thủ gây án đã sa lưới pháp luật khi hắn đang ung dung ở nhà như không hề có chuyện gì xảy ra. Đối tượng khai tên là Phan Hoài Phong (SN 10/05/1996, hàng xóm của nạn nhân).

 - Lời khai rùng rợn của 'yêu râu xanh' nhí hại đời bé gái 10 tuổi (Hình 2).

Ngôi nhà của Phong, nơi hắn sát hại bé Th.

Khi ra tòa, Phong tỏ ra khá bình tĩnh và khai nhận: Do là chỗ láng giềng rất thân thiết với cháu Th. nên trưa 31/3, thấy Th. đi học về cùng nhóm bạn trong xóm, Phong liền kêu Th. vào nhà chơi. Lúc Th. vào nhà Phong còn có thêm một cháu hàng xóm, nhưng sau đó cháu bé này bỏ về trước. Lúc này (khoảng 14h cùng ngày) chỉ còn bé Th. và Phong, nên y nổi máu tà dâm và kéo bé Th. vào nhà rồi dùng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi thỏa mãn dục vọng, Phong mặc quần áo vào rồi lạnh lùng dùng dao đâm chết Th. tại chỗ nhằm bịt đầu mối".

Rùng rợn hơn, sau khi nhận thấy nạn nhân đã chết, hắn bình thản kéo xác nạn nhân giấu ở gầm giường trong nhà mình như không có chuyện gì, rồi xóa dấu vết hiện trường. Chờ đến lúc trời tối, vắng người qua lại, hắn mới đưa thi thể bé Th. vứt xuống sông gần đó phi tang. Riêng bộ đồng phục học sinh và cặp sách của Th. thì hắn mang đi tiêu hủy.

"Quỷ râu xanh" có tuổi thơ bất hạnh

Theo tìm hiểu được biết, bị cáo Phong có hoàn cảnh khá bi đát, với tuổi thơ đầy bất hạnh. Cha mẹ hắn chia tay nhau từ khi Phong còn bé. Sau đó, mỗi người đều có hạnh phúc mới, Phong sống một mình trong căn nhà nhỏ, ọp ẹp tại địa phương và học chưa xong bậc tiểu học thì đã nghỉ. Thuở bé, Phong đã không có vòng tay yêu thương, chở che của đấng sinh thành, không được giáo dục những điều hay, lẽ phải. Để đấu tranh sự sinh tồn, hàng ngày, Phong phải vật lộn với cuộc sống, ai thuê gì làm đó, quần quật suốt ngày mong tìm được miếng ăn.

Trao đổi với PV bên lề phiên tòa, một người dân địa phương bức xúc bày tỏ: "Thằng Phong trở thành kẻ phạm tội, thành kẻ sát nhân, một phần cũng tại lỗi ở gia đình nó. Tại địa phương, Phong sống rất hiền, không quậy phá xóm làng bao giờ, nên được mọi người nơi đây yêu mến. Ai cũng xót thương cho hoàn cảnh nghiệt ngã của nó. Ngờ đâu...".

Hoàn cảnh bị cáo đã bi đát vậy, gia cảnh của chị K. cũng khốn khó không kém. Chị K. phải chạy vạy từng bữa để nuôi bốn đứa con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi lớn. Không chấp nhận cảnh nghèo khó này nên chồng chị đã tự bỏ làng đi biệt xứ, bỏ lại gánh nặng cho vợ.

Cái chết tức tưởi của bé Th. khiến nhiều bạn học sinh cùng lớp không cầm được nước mắt: "Bạn Th. hiền lắm, tuy nhà bạn ấy nghèo nhưng rất chăm chỉ học tập. Bạn Th. thật đáng thương và bất hạnh".

Đại diện lãnh đạo địa phương cũng xác nhận: "Cuộc sống của bị cáo Phong và gia đình nạn nhân rất nghèo. Họ không có đất sản xuất, chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Chị K. sức khỏe yếu lại bị suy nhược thần kinh, nhưng cũng cố gắng làm lụng vất vả để kiếm tiền nuôi con. Thương hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị nên nhiều người dân địa phương đã góp gạo, cho tiền giúp chị vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, cái nghèo vẫn cứ đeo đám với gia đình chị".

18 năm tù cho kẻ thủ ác

Tại tòa, bị cáo Phong thừa nhận hành vi phạm tội của mình đã gây ra. Hội đồng xét xử tuyên phạt Phan Hoài Phong (SN 10/05/1996, ngụ ấp 18, xã Tân Long, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) 18 năm tù giam. Đây là mức án cao nhất dành cho người phạm tội chưa đủ tuổi vị thành niên. Ngoài ra, Phong còn có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại với số tiền là 83 triệu đồng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-rung-ron-cua-yeu-rau-xanh-nhi-hai-doi-be-gai-10-tuoi-a49027.html