+Aa-
    Zalo

    Lợi nhuận Amazon tăng vọt hơn 200% trong quý đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Lợi nhuận của Amazon tăng gấp ba lần trong quý I/2021, khi đại dịch tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp bán lẻ, điện toán đám mây và quảng cáo trực tuyến sử dụng Amazon

    Lợi nhuận của Amazon tăng gấp ba lần trong quý I/2021, khi đại dịch tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp bán lẻ, dịch vụ điện toán đám mây và quảng cáo trực tuyến sử dụng Amazon.

    Ngày 29/4, “Gã khổng lồ công nghệ” đã báo cáo thu nhập ròng khổng lồ hàng quý là 8.1 tỷ USD, tăng 224% so với cùng kỳ năm 2020, vượt qua dự đoán của các nhà phân tích Phố Wall là 4,98 tỷ USD.

    Tổng doanh thu quý I đạt 108,5 tỷ USD, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2020, cũng vượt mức 104,5 tỷ USD mà các nhà phân tích đã dự đoán.

    Cổ phiếu Amazon (AMZN) tăng vọt tới 4% trong giao dịch sau đó.

    James Harris, Giám đốc chiến lược toàn cầu tại Mindshare Worldwide, cho biết: "Amazon là doanh nghiệp gần như hoàn hảo cho thế giới hiện tại." "Nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, mảng kinh doanh điện toán đám mây đang phát triển và khả năng quảng cáo nhỏ hơn nhưng đang phát triển đều hoạt động đồng loạt."

    Công nhân làm việc tại một trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon. Ảnh: Reuters

    Mảng dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS), đã đạt doanh thu 13,5 tỷ USD trong quý I, tăng 32% so với năm 2020. Đó là một sự tăng trưởng mạnh so với quý trước khi nhiều công ty áp dụng công nghệ này để giúp quản lý lực lượng lao động lai.

    Một điểm nổi bật nữa trong quý I là: Amazon hiện có hơn 200 triệu người đăng ký thuê bao thành viên Prime và số giờ phát trực tuyến trên Prime Video tăng hơn 70% so với năm 2020.

    Mặc dù so sánh hàng năm khó khăn vì nhu cầu gia tăng do đại dịch gây ra, Amazon vẫn dự kiến rằng, trong quý II năm 2021, nếu sự kiện Prime Day hàng năm diễn ra trong quý như bình thường thì doanh thu ròng sẽ là từ 110 - 116 tỷ USD, tăng 24% lên 30% so với cùng kỳ năm 2020.

    Ngày 28/4, một ngày trước báo cáo thu nhập, Amazon tuyên bố sẽ chi 1 tỷ USD để tăng lương cho hơn 500.000 công nhân và tiếp tục tuyển dụng thêm công nhân, nâng lực lượng lao động toàn cầu của mình vượt quá 1,3 triệu người trên toàn cầu.

    Phần sau của năm 2021 có sự thay đổi lãnh đạo lớn tại công ty, khi Nhà sáng lập kiêm CEO Amazon - Jeff Bezos từ chức Giám đốc điều hành, được thay thế bởi Giám đốc điều hành AWS hiện tại là Andy Jassy.

    Thu Hoài (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nhuan-amazon-tang-vot-hon-200-trong-quy-dau-tien-a364675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan