Lợi nhuận của Ford bất ngờ sụt giảm đáng thất vọng


Chủ nhật, 28/01/2018 | 07:45


Cùng sự kiện

Phần lớn lợi nhuận của Ford đều đến từ các dòng SUV và bán tải. Biên lợi nhuận giảm còn 3,7%, so với mức 5,7% cùng kỳ năm ngoái.

Phần lớn lợi nhuận của Ford đều đến từ các dòng SUV và bán tải. Biên lợi nhuận giảm còn 3,7%, so với mức 5,7% cùng kỳ năm ngoái.

Mới đây, Ford đã công bố lợi nhuận ròng hàng quý thấp hơn so với dự kiến. Kết quả kinh doanh quý thứ IV của Ford tại Bắc Mỹ bị thu hẹp, tổng lợi nhuận trước thuế chỉ còn 1,7 tỷ USD. Mức lợi nhuận này cũng giảm so với các công ty cùng ngành. Biên lợi nhuận trong lĩnh vực sản xuất ô tô của Ford trong quý đã giảm xuống còn 3,7%, so với 5,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thu nhập ròng quý IV năm 2017 là 2,41 tỷ USD hoặc 60 cent/cổ phiếu, giảm khoảng 781 triệu USD hoặc 20 cent/cổ phiếu so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn lợi nhuận của Ford đến từ những mẫu xe bán tải và SUV đắt tiền.

Lợi nhuận của Ford sụt giảm đáng thất vọng

Kết quả này được cho là ảnh hưởng bởi chi phí hàng hóa tăng cao và tỷ giá hối đoái không thuận lợi (USD giảm giá). Ngoài ra lợi nhuận của Ford sụt giảm còn bởi giá nguyên liệu thô tăng cao vào năm 2018.Nói về những nỗ lực nhằm cải thiện sức khỏe của công ty, ông Jim Hackett, Giám đốc điều hành Ford cho biết trong 8 tháng qua, Ford đã tải tổ chức hoạt động kinh doanh, sắp xếp đội ngũ lãnh đạo và đẩy mạnh các sáng kiến về xe điện và xe tự lái. Ngoài ra Ford cũng chuyển hướng đầu tư vào xe tải và các dịch vụ tiện ích hỗ trợ hành khách.

Giám đốc điều hành Ford cũng cho biết sẽ chia sẻ chi tiết kế hoạch vào cuối năm nay với các nhà đầu tư và cổ đông.

Cuộc chiến của Ford nhằm cải thiện lợi nhuận được tập trung ở thị trường Mỹ. Doanh thu tại thị trường này đã giảm 2% vào năm 2017, sau khi đạt mức cao kỷ lục vào năm 2016. Dự kiến doanh thu sẽ tiếp tục giảm trong năm 2018 khi lãi suất tăng và nhiều mẫu xe đời cũ sẽ được đưa tới đại lý nhằm cạnh tranh với các mẫu xe mới.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nhuan-cua-ford-bat-ngo-sut-giam-dang-that-vong-a217858.html