+Aa-
    Zalo

    Lợi nhuận không "êm" của Vua Nệm

    ĐS&PL Trong những năm vừa qua, cái tên Vua Nệm dành được nhiều sự quan tâm của dư luận bởi chiến dịch quảng cáo từng gây “bỏng mắt" với dàn “soái ca" đạp xe đạp diễu hành trên các tuyến phố TPHCM. Thế nhưng mới đây thương hiệu khá nổi tiếng này lại báo lỗ đến vài chục tỷ đồng trong năm 2022.

     

    Vừa qua, Công ty cổ phần Vua Nệm đã có báo cáo sơ bộ thông tin tài chính năm 2022. Báo cáo không đưa ra con số doanh thu, nhưng hé lộ khoản lợi nhuận sau thuế âm 54,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn có lãi.

    Cùng chiều, vốn chủ sở hữu cũng giảm mạnh 34% xuống mức 105 tỷ đồng, kéo theo tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) lao dốc từ 5,2% xuống còn 41,2%. Mặt khác, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu lại tăng từ mức 0,8% lên 2,8% trong năm 2022. Ngoài ra, dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu cũng tăng từ 0% lên mức 1,42%.

    Như vậy, so với mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 15 tỷ đồng năm 2022, Vua Nệm chưa thể hoàn thành và còn cách xa kế hoạch lợi nhuận năm.

    Vua Nệm là doanh nghiệp chủ yếu bán lẻ đệm, chăn, rèm, vật liệu phủ tường và sàn trong các cửa hàng chuyên doanh. Được thành lập bởi 2 doanh nhân Việt Nam là ông Hoàng Tuấn Anh và ông Nguyễn Vũ Nghĩa. Sau khi nghiên cứu mô hình chuỗi bán lẻ nệm Mattress.com nổi tiếng ở Mỹ, 2 nhà sáng lập Vua Nệm có tham vọng tổ chức chuỗi cửa hàng tương tự Mattress tại Việt Nam.

    Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, đến năm 2015, công ty đã mở rộng đến 28 cửa hàng ở 20 tỉnh, thành. Đến tháng 7.2020, Vua Nệm có 70 cửa hàng trên toàn quốc. Tính đến tháng 1.2022, Vua Nệm đang vận hành 115 cửa hàng tại 29 tỉnh thành trên cả nước và dự kiến mở rộng đến 500 cửa hàng vào năm 2023.

    Vua Nệm cho biết doanh nghiệp có kế hoạch phát hành cổ phiếu (IPO) vào năm 2023. Tuy nhiên, với kết quả kinh doanh thua lỗ năm 2022, nhiều nhà đầu tư đặt ra hoài nghi khả năng IPO của doanh nghiệp này.

    Ngoài ra, Vua Nệm còn dính nhiều “lùm xùm” liên quan đến các chiến dịch quảng cáo của mình. Trong dịp lễ Valentine của năm 2023 mới đây, nhãn hàng đã tung ra quảng cáo “nhạy cảm”. Sau khi có nhiều ý kiến cho rằng màn quảng cáo phản cảm, Vua Nệm đã gỡ bỏ thông tin trên Fanpage.

    Trước đó, năm 2021, do quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh, Vua Nệm từng bị xử phạt 137 triệu đồng. Khi giải trình với Sở Văn hóa Thể thao, Giám đốc Vua Nệm cho biết việc tổ chức cho nhóm người cởi trần chụp ảnh tại những nơi công cộng nhằm mục đích quảng cáo, thu hút thêm khách hàng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nhuan-khong-em-cua-vua-nem-a573284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan