+Aa-
    Zalo

    Lời sau cùng của Vũ “nhôm” tại tòa: Có ai đáng thương như bị cáo không

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng nay, trong phiên xét xử phúc thẩm, bị cáo Phan Văn Anh Vũ đã tự bào chữa sau khi VKS đề nghị bác nội dung kháng cáo của bị cáo.

    Sáng nay, trong phiên xét xử phúc thẩm, bị cáo Phan Văn Anh Vũ đã tự bào chữa sau khi VKS đề nghị bác nội dung kháng cáo của bị cáo.

    Vũ "Nhôm" và các đồng phạm tại phiên toà sáng 12/6. Ảnh: Báo Pháp Luật TPHCM

    Theo Thanh Niên, tự bào chữa tại phiên tòa, bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") cho rằng mình vô tội, vì không có chức vụ quyền hạn. Bị cáo được bổ nhiệm chức vụ Phó phòng vào năm 2016, nhưng các hoạt động mua bán nhà, đất đều diễn ra trước đó.

    Vũ “nhôm” cũng “bác” lại quan điểm của đại diện Viện KSND cũng như HĐXX trong mấy ngày xét xử vừa qua và cho rằng, ngành tình báo có đặc thù riêng nên việc một số sĩ quan vũ trang tham gia vào doanh nghiệp là không sai. Trong khi đó, quan điểm của Viện KSND cho rằng các doanh nghiệp của Vũ “nhôm” là công ty cổ phần có sự tham gia góp vốn của cán bộ sĩ quan là trái với Luật Doanh nghiệp.

    Trong phần trình bày của mình, Vũ “nhôm” dành nhiều thời gian nói về hoàn cảnh, quá trình thành lập các doanh nghiệp của mình. Theo đó, Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 được thành lập từ năm 2009, do Vũ góp 70% vốn, Cục B61 (thuộc Tổng cục V) góp 20%, Công an TP Đà Nẵng góp 10%. Thời điểm thành lập khó khăn, Vũ “nhôm” nhiều lần đề nghị B61 góp vốn nhưng lãnh đạo Tổng cục V từ chối, nói không góp vốn nên bản thân bị cáo phải tự xoay sở.

    “HĐXX thấy có hoàn cảnh nào ra đời đáng thương như bị cáo không? Nếu tiền là Tổng cục V cấp thì không nói, nhưng đó là tiền của bị cáo, nếu làm được thì thắng, lỗ phải mất... Bị cáo không lợi dụng Tổng cục V mà được giao phát triển vỏ bọc kinh tế rồi Tổng cục V mới đưa người, máy móc vào hoạt động nghiệp vụ... Bị cáo không dám nói là bị cáo lợi dụng danh nghĩa bình phong hay B61 đang lợi dụng bị cáo” - Bị cáo Vũ “nhôm” giãi bày.

    Cũng từ lập luận vốn góp tại công ty là tiền của mình nên bị cáo Vũ “nhôm” cho rằng, chuyển quyền sử dụng đất từ pháp nhân công ty sang cá nhân mình là không sai. “Nếu bị cáo có chủ đích lợi dụng Bộ Công an thì không cần sang tên vì công ty với bị cáo là một, không việc gì phải đưa từ tay trái sang tay phải” - Vũ "nhôm" nói.

    Bị cáo Vũ "nhôm" cũng đưa nhiều luận điểm cho rằng, việc mua bán đất trong vụ án là giữa các pháp nhân với nhau nên nếu có sai và gây thiệt hại thì phải xem xét, xử lý trách nhiệm bên bán, chứ không thể quy trách nhiệm cho bên mua

    Theo Vietnamnet, khi được nói lời sau cùng, Vũ “nhôm” trình bày: "Bị cáo mong HĐXX xem xét toàn bộ sự việc, hoàn cảnh, bối cảnh ra đời công ty bình phong, việc góp vốn vào công ty... cho bị cáo được bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

    Bị cáo biết việc này không phải bị cáo gây ra. Bị cáo xin lỗi 2 vị Thứ trưởng, xin lỗi gia đình anh Tuấn và anh Bách. Bị cáo cảm ơn các luật sư đã đã cố gắng đưa ra các chứng cứ bảo vệ cho bị cáo".

    Trước đó, bị cáo Phan Văn Anh Vũ bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 15 năm tù về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Bị cáo đã kháng cáo toàn bộ bản án, nhưng Viện KSND cấp cao cho rằng không có cơ sở để chấp nhận.

    Được biết, HĐXX sẽ tuyên án vào 16 giờ ngày mai (13/6).

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-sau-cung-cua-vu-nhom-tai-toa-co-ai-dang-thuong-nhu-bi-cao-khong-a279587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan