+Aa-
    Zalo

    Lối sống xa hoa thách thức mọi “dân chơi” của quý tộc Ả Rập Saudi

    • DSPL
    ĐS&PL Dát vàng mọi thứ có thể, nạm kim cương xe ô tô, xây ghế vàng trên máy bay, vung tiền chỉ đổi lấy giọng ca mỹ nữ,... là những chuyện "thường ngày ở huyện" mà giới quý tộc

    Dát vàng mọi thứ có thể, nạm kim cương xe ô tô, xây ghế vàng trên máy bay, vung tiền chỉ đổi lấy giọng ca mỹ nữ,... là những chuyện "thường ngày ở huyện" mà giới quý tộc Ả Rập vẫn làm để thể hiện đằng cấp.

    [poll3]1482[/poll3]

    Hoàng tộc Saudi Arabia có hàng nghìn thành viên được phong hiệu hoàng tử, công chúa. Nhờ khối tàn sản đồ sộ, cuộc sống của quốc vương Saudi Arabia cũng như các hoàng thân quốc thích đều cực kì xa hoa, giàu có cũng như thường xuyên có các chuyến đi đắt tiền khi ra nước ngoài nghỉ dưỡng.

    Một trong những nơi xa xỉ nhất, đại biểu cho quyền lực hoàng tộc Saudi Arabia chính là cung điện Erga ở Riyadh. Nhìn từ bên ngoài, nhiều người không khỏi “ngã ngửa” trước quy mô hoành tráng của cung điện.


    Cung điện Erga sở hữu lối kiến trúc nguy nga, lộng lẫy cực kì khuếch trương thanh thế bên trong với nhiều đồ vật được dát vàng lấp lánh. Những người không thuộc hoàng gia hiếm khi được chiêm ngưỡng hình ảnh bên trong tòa cung điện tráng lễ này.

    Được biết, quốc vương tiền nhiệm – anh trai quốc vương đương nhiệm của Saudi Arabia từng sở hữu khối tài sản kếch xù lên tới 18 tỉ USD. Nhờ gia sản đồ sộ nên gia đình quốc vương thường không tiếc tiền chi hàng chục triệu USD cho các kì nghỉ dưỡng xa xỉ tại nước ngoài với máy bay dát vàng, du thuyền rộng lớn, phòng tiệc riêng,…

    Máy bay dát vàng của quốc vương Ả Rập Saudi.

    Viết chú thích ảnh ở đây.


    Nội thất hoành tráng bên trong máy bay riêng của một hoàng tử.

    Cứ mỗi mùa hè, các thiếu gia Ả Rập lại “đưa nhau đi trốn” ở châu Âu và dĩ nhiên, những chiếc xe siêu sang sẽ được chuyên chở từ Ả Rập sang phục vụ họ. Một hãng hàng không chuyên phục vụ các chuyến bay “thồ” xe sang phục vụ các dân chơi Ả Rập với chi phí từ 30.000 USD (trên 620 triệu đồng) một lần.

    Thành phố London vốn yên bình từng một phen náo loạn khi Turki Bin Abdullah, thiếu gia 21 tuổi từ Ả Rập Saudi dát vàng 4 chiếc xe hơi mới dàn hàng trên đường phố London.

    Michael Shaw, quản lí tại một công ty dịch vụ ở Anh chuyên chăm sóc các thiếu gia Ả Rập kể rằng, mỗi đợt mùa hè tới, hàng trăm gia đình giàu có từ Vùng Vịnh tràn sang châu Âu mua sắm và “tránh nóng”. Ông kể rằng một phòng nghỉ thuộc khách sạn 5 sao từng phải “đập đi làm lại từ đầu” theo yêu của của thiếu gia Ả Rập đến thuê trọn tháng.

    Phòng khách sạn phải "đập đi xây lại" theo ý hoàng thân Ả Rập.

    Hoàng thân Alwaleed Bin Talal của Ả Rập Saudi là một trong những người giàu nhất thế giới và từng xếp thứ 34 trong danh sách của tạp chí Forbes. Nơi ở chính của hoàng tử là một cung điện 420 phòng ở thành phố Riyadh, Saudi Arabia. Cung điện này được xây bằng đá marble cao cấp, treo những bức chân dung lớn của hoàng tử và gồm hai bể bơi trong nhà cùng sân tennis ngoài trời.

    Alwaleed sở hữu hơn 300 siêu xe trong bộ sưu tập xế hộp, gồm một chiếc xế khủng nạm kim cương khoảng 48 triệu USD, một chiếc trị giá khoảng 500.000 USD và nhiều siêu xe khác.
    Hoàng tử thường dùng máy bay làm phương tiện di chuyển. Phản lực cơ Hawker (trái) và Boeing 747 (phải) đều thuộc sở hữu của vị hoàng thân giàu có này.
    Chiếc Boeing 747 siêu sang có giá 220 triệu USD. Nó được trang bị ghế vàng, gồm hai phòng ngủ, bàn ăn 14 chỗ và 11 tiếp viên.
    Xe máy của ông cũng được nạm kim cương. Nó có giá 5 triệu USD.

    Một trong những du thuyền của ông Alwaleed là chiếc New Kingdom 5KR dài 86 m. Nó từng xuất hiện trong tập Never Say Never Again của loạt phim về điệp viên 007 James Bond. Du thuyền có phòng nhảy disco, rạp chiếu phim, bãi đỗ trực thăng, các phòng tiếp khách và nhiều tiện nghi khác.

    Con trai hoàng thân Ả Rập Saudi Alwaleed Bin Talal cũng có lần thể hiện sự giàu có quá mức của mình trước một người đẹp trong quán karaoke. Để thu hút sự chú ý của cô, đại gia này đã cầm sẵn một cọc tiền 100 USD trong tay và liên tục tung lên trời để thuyết phục người đẹp hát cho mình nghe. Kết quả là đồng tiền đã chiến thắng và người đẹp chấp thuận biểu diễn.

    Hoạt động về đêm của quý tộc Ả Rập Saudi vô cung đa dạng phong phú. Họ ăn tối tại dinh thự của mình và ngắm những màn biểu diễn của các vũ nữ dùng tiền mua về.

    Nếu đặt chân vào bên trong dinh thự của giới quý tộc, bạn sẽ không thể nhận ra dấu vết nào của sa mạc bởi vẻ xa hoa, sang trọng không kém bất cứ lâu đài, cung điện nào trên thế giới.
    Đầu tháng 1 vừa qua, một hoàng tử Saudi cũng quyết tâm không chịu thua kém những người anh em khác trong Vùng Vịnh khi chi tiền mua 80 vé hạng nhất máy bay cho 80 chú chim ưng của mình. Trong ánh mắt ngạc nhiên của hành khách, 80 chú chim ưng chễm trệ ngồi ở khoang chỉ dành cho giới lắm tiền nhiều của.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-song-xa-hoa-thach-thuc-moi-dan-choi-cua-quy-toc-a-rap-saudi-a182801.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan