+Aa-
    Zalo

    Lời trần tình của người bố nghi dùng tuýp sắt đánh con dã man

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người bố bị "tố" dùng tuýp sắt đánh con ở Hà Nội thừa nhận dùng gậy bằng nhôm đánh con.

    Người bố bị "tố" dùng tuýp sắt đánh con ở Hà Nội thừa nhận dùng gậy bằng nhôm đánh con. Tuy nhiên, chỉ đánh vào phần mông, có 1 que vào tay, còn có thể "hơi quá" lên phần lưng 1 rơi.

    Người bố khẳng định đây là lần đầu tiên đánh con

    Theo tin tức ban đầu, bà Trần Thị Phúc (70 tuổi, Thái Thịnh, Hà Nội) vừa có đơn gửi cơ quan chức năng về việc 2 cháu ngoại của bà là N.H P. (sinh năm 2004) và N.Đ. T. (sinh năm 2008) bị bố đẻ là anh N.Đ.G (hiện đang thuê trọ tại phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) bạo hành.

    Bà Phúc cho biết, vào năm 2003, con gái nuôi của bà là chị L.H.X có kết hôn với anh G. và 2 người có con chung là cháu P. và T. Tuy nhiên, năm 2013, vợ chồng anh G. ly thân và 2 đứa con được bố nuôi dưỡng. Thời gian sống với bố, 2 cháu được cho là bị bố bạo hành dã man.

    Chia sẻ với Pv báo VOV, anh G. cho biết, vào ngày 29/5, 2 con nghỉ hè ở nhà chơi. Tuy nhiên, cháu P. bỏ em ở nhà để đến nhà bạn chơi, sau đó T. cũng sang nhà bạn khác chơi. Khi đi làm về, anh G. tìm kiếm con khắp nơi nhưng không thấy.

    “Tôi phải nhờ nhà trường, xem các danh bạ phụ huynh xem con chơi nhà nào. Đến tận hơn 3h chiều mới thấy thằng em đạp xe về, hỏi đi đâu thì con bảo đạp xe lên chung cư nhà bạn, cách đó hơn 1km. Đoạn này phải đi qua đường to, rất nhiều xe, nguy hiểm. Tôi lo lắng, thành ra nóng nảy.

    Thương tích trên lưng con gái anh G.. Ảnh: Lao động

    Bình thường tôi vẫn dặn dò các con đi đâu cũng phải đi 2 chị em. Thằng em bé nên không nói, còn chị lớn hơn, chị sai, nên tôi đã bắt con gái lớn nằm sấp xuống, vụt mấy cái vào mông. Con đau, giơ tay đỡ 1 cái vào tay. Đánh xong, tôi lại ngồi nói chuyện với các con, sau đó nấu cơm ăn bình thường, không có chuyện gì xảy ra”, anh G. trần tình.

    Theo anh G., đến ngày 30/5, anh G. đi làm về thì thấy P. bỏ sang nhà bạn chơi để em trai ở nhà một mình nên đã nóng giận đánh con.

    “Anh bắt con nằm sấp đánh cho vài roi nữa. Mùa hè sợ con mặc áo cộc, ảnh hưởng đến hình ảnh của con khi ra ngoài, nên anh bắt giơ tay về đằng trước, đánh vào mông”, anh G. cho hay.

    Anh G. thừa nhận rằng có dùng 1 cây gậy bằng nhôm để phơi quần áo đánh con. Tuy nhiên, chỉ đánh vào phần mông, có 1 que vào cánh tay, còn có thể “hơi quá” lên phần lưng 1 roi. Bên cạnh đó, anh G. cho biết, khi đánh con 1 cái, thì dọa, quát đến 10 câu để thị uy, chứ không hẳn là đánh, hàng xóm chưa hiểu hết sự việc nên có thể dẫn đến hiểu nhầm.

    Anh G. cũng khẳng định, đây là lần đầu tiên đánh con, chứ không hề có chuyện bạo hành con trong một thời gian dài.

    "Tôi chưa từng thấy ai đánh con dã man như vậy".

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, chị X. (mẹ 2 cháu bé) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh G. có hành vi bạo hành, đánh đập con một cách thậm tệ, chị đã trình báo vụ việc tới cơ quan công an địa phương. Sau đó, công an sở tại đến làm việc với G. nhưng không gặp được.

    "G. đánh con lần này không phải là lần đầu, giờ này năm ngoái tôi cũng đã báo chính quyền địa phương. Do trước đó hay bị G. đánh đập nên khi về nhà bố mẹ G. ở quê, tôi có nhờ một số người em đi cùng. Tuy nhiên, khi vừa vào đến cổng thì người nhà không cho vào và họ gọi công an xã đến. Tôi đề nghị công an mời cả bố mẹ chồng tôi lên làm việc nhưng sau đó không thấy họ có mặt. Đến giờ này, tôi cũng không biết tình hình sức khỏe của con gái như thế nào. Lúc đứng ở cổng, tôi có nhìn thấy bóng của con trai, còn con gái thì không thấy đâu...", chị X. cho biết.

    Những người dân sinh sống ở xóm trọ của anh G. cũng khẳng định, anh G. thường xuyên đánh đập các con dã man. Việc đánh đập các con không chỉ dừng lại ở "thương cho roi cho vọt" mà G. thường có những hành vi như túm tóc, trói chân tay con gái để đánh bằng roi da, ống sắt, có khi còn đập đầu các cháu vào tường.

    “Tôi chưa từng thấy ai đánh con dã man đến thế. Anh ta đánh con bằng những hình thức như đấm, đá, tát, đập đầu vào tường, dùng gậy sắt vụt đến cong cả gậy. Ở phòng bên, tôi vẫn nghe rõ những tiếng đạp con cùng tiếng gào khóc của 2 đứa trẻ. Tôi thấy bất bình, nên sang can ngăn thì anh ta bảo, tôi đang dạy dỗ cháu”, anh N.Q.T, hàng xóm kể lại.

    Hiện vụ việc đang được làm rõ.

    Luật gia Nguyễn Đức Hùng cho hay, tại khoản 6, Điều 4, luật Trẻ em 2016 đã quy định rõ: Bạo lực trẻ em là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em.

    Nếu một người có hành vi vi phạm khoản 6, Điều 4, luật Trẻ em thì có thể sẽ phạm tội "Hành hạ người khác" được quy định tại Điều 140, Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội hành hạ người khác. Theo đó, người nào đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình nếu không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 185 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 3 năm: Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 11% trở lên; đối với 2 người trở lên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-tran-tinh-cua-nguoi-bo-nghi-dung-tuyp-sat-danh-con-da-man-a233315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan