+Aa-
    Zalo

    Lời xin lỗi muộn màng của người đàn bà mang tội sát chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Chồng say rượu, đập phá đồ đạc, lại xúc phạm mình, Hương không kiềm chế được bản thân ra tay sát hại chồng. Hương khóc nói lời xin lỗi người chồng đã khuất và các con.

    Bi kịch hôn nhân

    Phiên toà xét xử Sầm Thị Hương (63 tuổi), trú xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Giết người trong một ngày nắng như đổ lửa. Nắng gắt khiến mồ hôi nhễ nhại, trộn lẫn nước mắt chảy dài trên khuôn mặt của bị cáo Hương. Mấy đứa con của bị cáo cũng khăn gói bắt xe đi xuống TP.Vinh từ sáng sớm để tham dự phiên toà xét xử mẹ. Phiên toà diễn ra không một ánh mắt thù hận, oán trách mà thay vào đó là những giọt nước mắt cay đắng.

    Bị cáo Hương sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở xã Thông Thụ. Vì hoàn cảnh khó khăn, không được đi học nên một chữ bẻ đôi Hương cũng không biết. Giống như bao thiếu nữ khác, Hương lập gia đình sớm và sinh liên tục 6 đứa con. Nhà nghèo, đông con khiến cuộc sống của Hương rất vất vả. Đã thế chồng Hương lại không đồng lòng, suốt ngày rượu chè. Nhiều lần Hương khuyên can chồng thay đổi để khỏi ảnh hưởng đến sức khoẻ và gia đình nhưng ông P. không chịu thay đổi.

    loi xin loi muon mang cua nguoi dan ba mang toi sat chong 2
    Hương khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Con cái lớn, yên bề gia thất Hương cũng đỡ vất vả đi phần nào. Nhưng rồi vì cuộc sống mưu sinh, mấy đứa con gửi cháu cho Hương xuống phố làm thuê. Vừa vất vả nuôi cháu, chồng suốt ngày nát rượu khiến Hương chán nản. Tuy nhiên vì thương con, Hương vẫn cố gắng gượng cho gia đình êm ấm.

    Gồng gánh hy sinh vì gia đình nhưng dường như Hương không nhận được sự cảm thông từ chồng. Và bi kịch gia đình đã xảy ra trong một ngày người chồng say xỉn. Vì không kiềm chế được bản thân, Hương đã sát hại chồng.

    Theo đó, chiều tối 12/1/2021, chồng của Hương có uống rượu với một số người ở địa phương. Đến khi say rượu, người đàn ông này ném bát đĩa, đập phá nồi niêu. Thấy vợ càm ràm mình, ông P. cũng có những câu nói xúc phạm vợ.

    Vì chồng đập phá và xúc phạm mình nên Hương rất bực tức. Nhớ đến những lần lên cơn say rượu trước đây của chồng, Hương đã dùng dây thừng siết cổ ông P. khiến nạn nhân ngã xuống nền nhà.

    Chưa dừng lại ở đó, Hương cầm gậy gỗ đánh vào đầu ông P. khiến nạn nhân tử vong. Đến ngày 13/1, Sầm Thị Hương đến công an đầu thú. Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân chết của nạn nhân là ngạt đường hô hấp do chèn cổ bằng dây.

    Lời xin lỗi muộn màng

    Là người dân tộc thiểu số không nói được tiếng Kinh nên bị cáo Hương có người phiên dịch trong phiên toà. Lúc đầu, tại phiên toà Hương khai không đánh và giết chồng. Hương thừa nhận ngày hôm đó có cãi nhau với chồng. Nhưng sau đó, chồng Hương tự tử chứ không phải do bị cáo giết.

    Lời khai của Hương tại phiên toà khác hoàn toàn với quá trình điều tra và biên bản lấy lời khai. Hương cho biết do quá trình điều tra bị đánh đập nên mới không khai sự thật. Thế nhưng bị cáo này không cung cấp được cán bộ nào đã đánh đập mình. Do bị cáo có những lời khai không đồng nhất, mâu thuẫn với quá trình điều tra và người làm chứng nên HĐXX quyết định tạm dừng để hội ý.

    Trong thời gian này, được sự động viên của các con, người phụ nữ này đã thừa nhận hành vi giết chồng. Lý giải về lời khai báo gian dối của mình, Hương cho biết vì sợ con cái không thăm nuôi nên mới gian dối như trên.

    Bị cáo đã bật khóc xin lỗi người chồng đã khuất. Đồng thời, bị cáo cũng xin lỗi các con của mình. “Bị cáo rất hối hận về hành vi mình gây ra. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo cơ hội trở về bên các con và cháu. Mẹ xin lỗi các con. Dù sao mẹ cũng là người có lỗi với các con”, vừa nói, vừa khóc, hai tay bị cáo đan chặt vào nhau.

    Người con dâu, là đại diện hợp pháp cho bị hại cũng đứng dậy xin HĐXX giảm nhẹ án cho bị cáo Hương. “Mẹ chồng tôi là người hiền lành. Tôi là con dâu nhưng mẹ yêu thương như con gái. Cuộc hôn nhân của mẹ không hạnh phúc, mẹ nhiều lần bị bố chửi mắng, đánh đập. Có lẽ vì mẹ mất kiểm soát trong lúc nóng giận chứ không cố ý giết người”, con dâu Hương nghẹn giọng nói.

    HĐXX nhận định, hành vi giết người của bị cáo là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong vụ án này bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động tinh thần, nhận thức pháp luật hạn chế... Đây là những tình tiết giảm nhẹ. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Sầm Thị Hương 7 năm tù về tội Giết người.

    Hành vi phạm tội của Hương đã phải trả giá bằng bản án nghiêm khắc của pháp luật. Kết thúc phiên toà, bị cáo Hương khóc nghẹn. Mấy đứa con của Hương cũng không cầm được nước mắt. Mất bố, mẹ phải vào tù có lẽ “ với họ không còn nỗi đau nào hơn nữa...

    Hà Thị Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 2 (110)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-xin-loi-muon-mang-cua-nguoi-dan-ba-mang-toi-sat-chong-a507284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan