Lợn là "báu vật" nhưng cần đặc biệt chú ý khi ăn 5 bộ phận sau để bảo vệ sức khỏe


Thứ 6, 16/04/2021 | 00:00


Cùng sự kiện

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến, được sử dụng rộng rãi trong bữa ăn của nhiều gia đình, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo có những bộ phận của heo rất có hại.

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến, được sử dụng rộng rãi trong bữa ăn của nhiều gia đình, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo có những bộ phận của heo rất có hại cho sức khỏe con người.

Thịt lợn là loại thực phẩm thông dụng trong bữa cơm của mọi gia đình Việt. Trong thịt lợn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng cá nhân. Hơn nữa, thịt lợn rất ngon, dễ chế biến và dễ ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia đã cảnh báo rằng một số bộ phận của lợn mà bạn nên hạn chế ăn để tránh "rước họa vào thân".

Thịt lợn là loại thực phẩm thông dụng trong bữa cơm của mọi gia đình Việt.

1. Gan

Gan lợn là bộ phận chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng, trung bình ăn 100 gram gan lợn, lượng cholesterol bạn dung nạp đã lên tới hơn 400 gram, trong khi đó nhu cầu của mỗi người chỉ được phép dung nạp vào khoảng 300 gram cholesterol/ngày. Nếu ăn quá nhiều gan lợn, lượng cholesterol nạp vào cơ thể nhiều quá sẽ gây ra các bệnh như xơ vữa động mạch và làm bệnh tim nặng hơn. Do đó, những người mắc bệnh huyết áp cao hoặc tim mạch vành nên hạn chế ăn gan lợn.

Nếu ăn quá nhiều gan lợn, lượng Cholesterol nạp vào cơ thể nhiều quá sẽ gây ra các bệnh như xơ vữa động mạch và làm bệnh tim nặng hơn. 

2. Phổi

Phổi lợn có rất nhiều phế nang, là nơi dễ dàng tích tụ và lắng đọng nhiều bụi trong màng phổi. Lợn có thói quen hít thở sát mặt đất, nên lượng bụi bẩn hít vào phổi mỗi ngày cực lớn. Khi ăn bộ phận này, chúng ta rất dễ nạp vào cơ thể nhiều bụi bẩn, kim loại nặng.

Khi ăn bộ phận này, chúng ta rất dễ nạp vào cơ thể nhiều bụi bẩn, kim loại nặng.

3. Ruột

Ăn ruột lợn là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, món ăn yêu thích này có nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn đe dọa sức khỏe của bạn. Khi chúng ta ăn thứ này, chúng ta có thể quên một điều, ruột già của lợn là nơi lưu trữ các sản phẩm thải của thức ăn sau tiêu hóa. Ruột lợn là nơi các vi sinh vật sống nhiều hơn, chắc chắn sẽ có nhiều ký sinh trùng, nhiều vi khuẩn gây bệnh. Bởi vậy, khi ăn ruột lợn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, chế biến đảm bảo vệ sinh và cũng không nên ăn nhiều.

Ruột lợn là nơi các vi sinh vật sống nhiều hơn, chắc chắn sẽ có nhiều ký sinh trùng, nhiều vi khuẩn gây bệnh.

4. Bạch huyết heo

Có nhiều bộ phận trên cơ thể lợn rất giống người, trong đó có mô bạch huyết, cũng giống như người, đây là mô giúp phát triển khả năng miễn dịch. Ai cũng biết cơ thể người khi bị bệnh thì phải tiêm thuốc, đối với lợn cũng vậy, ở vùng bạch huyết có thể còn tồn dư một ít thuốc, nếu ăn thường xuyên thì đương nhiên không có lợi gì cơ thể con người.

5. Óc

Mặc dù óc lợn được xem là món ăn bổ dưỡng, vì chứa nhiều canxi, phốt pho, sắt và một số thành phần khác. Nhưng ngược lại, thành phần cholesterol lại rất cao. Thông thường một cái óc lợn nặng 100g chứa khoảng 3000mg cholesterol. Chỉ cần ăn một cái óc thôi, có khi bạn cũng phải "nhịn" tất cả những chất chứa cholesterol khác ít nhất trong 10 ngày.

Óc chứa thành phần cholesterol rất cao.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lon-la-bau-vat-nhung-can-dac-biet-chu-y-khi-an-5-bo-phan-sau-de-bao-ve-suc-khoe-a362499.html