+Aa-
    Zalo

    Long An: Dân ngang nhiên lấp rạch bán nền, chính quyền làm ngơ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rạch Nhiêu Phò từ bao năm nay là con rạch duy nhất dùng để tưới tiêu ruộng cho hơn 30 ha đất trồng hoa màu của 80 hộ dân tại ấp Lộc Trung.

    (ĐSPL) - Rạch Nhiêu Phò từ bao năm nay là con rạch duy nhất dùng để tưới tiêu ruộng cho hơn 30 ha đất trồng hoa màu của 80 hộ dân tại ấp Lộc Trung. Nhưng không biết căn cứ vào đâu, ông Cường ngang nhiên lấp rạch chia lô bán nền. Mặc dù sự việc đã diễn ra nhiều tháng nay, và người dân đã báo lên chính quyền địa phương, nhưng UBND xã, huyện vẫn làm ngơ khiến cho hơn 80 hộ dân không khỏi bức xúc.

    Con rạch Nhiêu Phò đã bị ông Cường san lấp lấy mặt bằng làm nhà.

    Ngang nhiên lấp rạch, phân lô bán nền

    Mới đây, đường dây nóng của báo ĐS&PL nhận được nhiều cuộc gọi từ các hộ dân tại ấp Lộc Trung, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An về việc ông Nguyễn Văn Cường ngang nhiên cho máy ủi san lấp đầu con rạch Nhiêu Phò để phân lô bán nền. Ngày 27/7 PV đã có mặt tại ấp Lộc Trung. Theo quan sát của PV, con rạch Nhiêu Phò có bề ngang khoảng 8m, bắt nguồn từ đập ngăn mặn Trị Yên chảy vào ấp Lộc Trung. Đây là con rạch duy nhất để giúp hơn 80 hộ dân tại đây tưới tiêu cho 32 ha đất trồng hoa màu. Tuy nhiên, hiện nay đầu con rạch chảy vào ấp Lộc Trung đã bị lấp đất, san phẳng và xây tường bao lên trên đó. Đồng thời trên các phần đất chia ra thành những lô đất nhỏ.

    Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Hùm (SN 1958, trú tại ấp Lộc Trung) bức xúc nói: “Rạch Nhiêu Phò có nguồn gốc phát triển từ thời cha ông chúng tôi, nó dẫn nước cho người dân tưới mùa nắng và thoát nước lụt mùa mưa. Đây là con rạch do thiên nhiên tạo ra. Đầu năm 2016, ông Nguyễn Văn Cường mua 2 mảnh ruộng của bà Trần Thị Yến nằm hai bên con rạch, ông này đã tự ý lấp luôn con rạch bất chấp pháp luật và phản ứng của dân”.

    Chính quyền bao che?

    Quá bức xúc về việc làm ngang ngược của ông Cường, toàn bộ người dân ấp Lộc Trung đã làm đơn trình báo lên UBND xã Mỹ Lộc và UBND huyện Cần Giuộc.

    Trao đổi với PV, ông Phan Văn Cẩn, nguyên Trưởng ấp nói: “Sau khi người dân làm đơn khiếu nại lên UBND xã Mỹ Lộc và UBND huyện Cần Giuộc về việc ông Cường tự ý lấp rạch phân lô bán nền, tháng 4/2016 UBND xã Mỹ Lộc đã tổ chức cuộc họp và lấy ý kiến của những người dân trong ấp. Tại cuộc họp, tất cả chúng tôi đều đề nghị ông Cường phải trả lại hiện trạng con rạch để đảm bảo các hộ dân chúng tôi có đủ nước để tưới tiêu cho ruộng. Nhưng sau khi họp, chúng tôi yêu cầu UBND xã cho chúng tôi phô tô lại biên bản cuộc họp ngày hôm đó, nhưng họ đồng ý và nhất định không cho chúng tôi xem lại biên bản cuộc họp (?!)”.

    Theo tìm hiểu của PV, ấp Lộc Trung có hơn 80 hộ dân đều sống bằng nghề nông nghiệp. Thu nhập chính của họ ở đây đều trông chờ vào các ruộng trồng rau và dưa hấu. Từ khi con rạch bị lấp, các hộ dân không có nước để tưới cho ruộng nên đều phải dùng đỡ bằng nước giếng.

    Để tìm hiểu vì sao ông Cường lại có thể ngang nhiên lấp rạch tưới tiêu của các hộ dân để phân lô bán nền, PV đã đến UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thà, Chánh văn phòng UBND huyện Cần Giuộc cho biết: “UBND huyện cũng đã nắm được sự việc này, hiện tại UBND huyện tổ chức họp các ban ngành gồm có lãnh đạo xã Mỹ Lộc, phòng Tài nguyên môi trường để tìm hướng xử lý”. Tuy nhiên, khi PV hỏi ai là người cho phép ông Cường làm việc này và ai phải chịu trách nhiệm về việc làm sai trái trên thì ông Thà xin phép chưa trả lời và chờ ý kiến cấp trên.

    THU HIỀN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-an-dan-ngang-nhien-lap-rach-ban-nen-chinh-quyen-lam-ngo-a142180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan