+Aa-
    Zalo

    Long Biên: Nguyên nhân đằng sau vụ việc nam thanh niên hoang tin bị cướp tài sản

    • DSPL
    ĐS&PL Những tưởng qua mắt được cơ quan chức năng, song một nam thanh niên ngậm ngùi nhận kết đắng khi hoang báo bản thân bị cướp tài sản. Hé lộ nguyên nhân phía sau vụ việc…

    Trước đó, khoảng 22h30 ngày 27/5, một nam thanh niên trong bộ dạng của “bị hại” có đơn gửi đến Công an phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội về việc bị cướp tài sản.

    long bien he lo nguyen nhan sau vu viec mot nam thanh nien hoang tin bi cuop tai san
    Xử phạt hành chính một nam thanh niên hoang tin cướp tài sản (Ảnh minh họa).

    Theo đơn trình báo của anh này, vào khoảng 19h40' cùng ngày, tại khu vực đường Đoàn Khuê giao Nguyễn Cao Luyện, anh D. bị 2 đối tượng đe doạ, cướp 02 chiếc điện thoại iPhone 13 Pro max, 01 chiếc balo bên trong có 1.900 USD và 200 triệu đồng.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Việt Hưng đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên xác minh, làm rõ thông tin trên là không đúng sự thật.

    Quá trình làm việc, biết không “qua mắt” được cơ quan điều tra, lúc này anh D. khai nhận do đầu tư chứng khoán thua lỗ nên đã nghĩ ra việc bị cướp tài sản.

    Với hành vi gian dối nêu trên, Công an quận Long Biên đã lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt đối với anh D. về hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan có thẩm quyền" theo điểm c, Khoản 3, Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

    Theo đó, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-bien-nguyen-nhan-dang-sau-vu-viec-nam-thanh-nien-hoang-tin-bi-cuop-tai-san-a539614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan