Lông mày có 5 dấu hiệu này bạn cần phải kiểm tra sức khỏe của bản thân ngay lập tức


Thứ 5, 09/05/2019 | 03:07


Cùng sự kiện

Đôi lông mày của con người ngoài tác dụng bảo vệ cho mắt còn là chiếc đồng hồ thông báo tình trạng sức khỏe của cơ quan nội tạng.

Đôi lông mày của con người ngoài tác dụng bảo vệ cho mắt còn là "chiếc đồng hồ" thông báo tình trạng sức khỏe của cơ quan nội tạng.

Nếu lông mày của bạn có những dấu hiệu sau thì bạn cần cảnh giác theo dõi và đi khám bác sĩ ngay để đề phòng bệnh tật

1. Lông mày dài ra - dấu hiệu lão hóa

Trong trường hợp bình thường, sợi lông mày của người già tương đối dài hơn của người trẻ. Do vậy nếu lông mày dần dài ra cho thấy cơ thể đã có dấu hiệu lão hóa.

Trên thực tế, không có mối quan hệ trực tiếp giữa chiều dài của lông mày và tuổi thọ của con người, nhưng điều đó cho thấy cơ thể đã bắt đầu già đi và cần có những điều chỉnh sinh hoạt cho thích hợp với tuổi tác.

2. Lông mày khô thưa, phổi có vấn đề

Nếu lông mày của bạn trở nên thưa hơn, trông khô và xỉn màu, điều đó cho thấy phổi bạn nhất định có vấn đề. Khi phổi không khỏe mạnh sẽ gây ra một loạt các bệnh như: ho thậm chí ho ra máu... gây tức ngực.

Nếu không chữa trị kịp thời rất dễ có nguy cơ dẫn đến ung thư phổi. Nhiều bệnh nhân bị ung thư phổi thường biết rõ các dấu hiệu của bệnh từ sớm do đó thường để đến giai đoạn giữa hoặc cuối mới phát hiện ra.

3. Lông mày mọc ngược, viêm bàng quang

Việc mọc ngược được đề cập ở đây là lông mày tự nhiên, trước không bị sau mới bị, chứ không phải do tác động nhân tạo. Bàng quang là một trong những cơ quan quan trọng trong hệ tiết niệu. Nó chịu trách nhiệm cho việc đi tiểu của cơ thể con người mỗi ngày.

Do vậy, nếu phát hiện ra rằng lông mày bị hếch lên, bạn tốt nhất nên tiến hành kiểm tra y tế để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh từ sớm.

4. Lông mày rủ xuống, có vấn đề về thần kinh

Nếu lông mày ở một bên bị rủ xuống khiến hình dạng tổng thể của lông mày thay đổi, bạn có khả năng bị liệt cơ mặt, còn được gọi là liệt mặt. Tình trạng này làm cho lông mày rủ xuống thấp và không thể giương lên được.

5. Lông mày rụng, máu huyết bất thường

Mặc dù lông mày hay lông mi đều có quá trình rụng tự nhiên, nhưng nếu chu kì này đặc biệt ngắn thì có nghĩa cơ thể bạn không được khỏe mạnh. Thông thường lông mày sẽ đều đặn rụng sau từ 3-5 tháng. Những người nào thường xuyên rụng lông mày ngắn hơn thời hạn trên nhiều đều có triệu chứng thiếu máu, dễ bị lạnh chân tay.

Sự rụng sớm của lông mày còn có thể là do chức năng tuyến giáp bất thường hay còn gọi là suy giáp, đặc biệt nếu rụng ở khoảng 1/3 phía ngoài.

Ngoài ra, tình tràng lông mày bất thường cũng có thể là nguyên nhân của chứng lệch cổ tử cung ở phụ nữ.

Minh Minh (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-may-co-5-dau-hieu-nay-ban-can-phai-kiem-tra-suc-khoe-cua-ban-than-ngay-lap-tuc-a274043.html