+Aa-
    Zalo

    Long Nhật nói gì sau khi bị Lê Hoàng chê bai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - phần trình diễn của ca sĩ Long Nhật với ca khúc "Gần lắm Trường Sa" đã nhận được sự chê bai của rất nhiều người, đặc biệt là vị khách mời ĐD Lê Hoàng.

    (ĐSPL) - Tối 7/9, trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 9, phần trình diễn của ca sĩ Long Nhật với ca khúc "Gần lắm Trường Sa" đã nhận được sự chê bai của rất nhiều người, đặc biệt là vị khách mời nhận xét khó tính - đạo diễn Lê Hoàng.

    Lê Hoàng cho rằng Long Nhật không phù hợp để thể hiện ca khúc này. Anh cho rằng đây là một ca khúc hùng hồn, khỏe khoắn nhưng cách hát của Long Nhật lại rất yếu đuối mềm mại. 

    "Trong những bài hát vừa rồi thì bài hát mà tôi không thích là bài hát của anh Long Nhật. Giọng của anh Long Nhật không truyền tải được bài hát này. Hình minh họa và giọng của anh Long Nhật hoàn toàn không khớp với nhau chút nào cả. Hình mình họa rất hùng tráng, rất khỏe khoắn trong khi giọng anh Long Nhật rất là yếu. Ở đây chất giọng anh Nhật không hợp với bài." - Lê Hoàng nhận xét.

     ca sĩ Long Nhật.

    Bài hát yêu thích tháng 9 có sự xuất hiện đặc biệt của nam ca sĩ Long Nhật với ca khúc “Gần lắm Trường Sa”. Ca sĩ Long Nhật đến với bài hát này năm 1992 lúc còn hoạt động tại đoàn ca múa nhạc Hải Đăng (Nha Trang – Khánh Hoà). Từ đó đến bây giờ, bài hát đã cùng anh biểu diễn khắp nơi phục vụ nhân dân và chiến sĩ trên cả nước.

    Không chỉ các chương trình của những ngày lễ lớn, mà nam ca sĩ gốc Huế đã hát hàng đêm trong 20 năm qua. Long Nhật thích ca từ đầy chất văn và giai điệu ngọt ngào của ca khúc này, anh muốn hát với guitar, vì đó là âm thanh tiếng đàn luôn gắn liền với các chiến sĩ biển đảo, gợi họ nhớ về mẹ, em gái, những người thân thương. Lần đầu tiên tham gia chương trình BHYT, ca sĩ Long Nhật đã rất vui mừng khi một trong những ca khúc mà anh yêu mến nhất đã lọt vào liveshow.

    Sau chương trình, đã chia sẻ về sự cố vừa qua với PV Báo Đời sống và Pháp luật:

    - Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng anh đã không thể hiện được sự hùng hồn của bài hát. Anh nghĩ sao về điều này?

    "Gần lắm Trường Sa" là một ca khúc trữ tình, mang âm hưởng quê hương trong đó thì làm sao mà hát hùng hồn được. Mà hùng hồn thì không phải Long Nhật, hùng hồn thì đi mời người khác. Sở trường của Long Nhật xưa giờ là ngọt, mềm mại và đi vào lòng người vậy thôi. Anh Hoàng nào giờ không nghe tôi hát, không có nghe nhạc của Long Nhật thì anh ấy không biết.

    - Nhiều người thấy anh hát trực tiếp trên sân khấu thì không được hay. Anh có thể cho biết lý do không?

    Đúng rồi, hôm nay tôi hơi ốm. Hôm nay Long Nhật bị cảm. Suốt cả ngày hôm qua đã tiêm thuốc rất nhiều và sáng nay tôi tính báo với ban tổ chức là không tham dự nữa nhưng mọi người cứ động viên mãi. Sáng nay lúc tập thì đỡ hơn. Chiều nay tôi cũng đã tiêm thuốc nên cũng đỡ hơn nhưng mà phong độ thì không được đúng với phong độ của tôi. Tuy nhiên, tinh thần bài hát thì vẫn là như thế! Nếu như giọng tôi trong khỏe, không khan tiếng thì tôi vẫn cứ hát mềm mại, trôi chảy ngọt ngào như vậy thôi chứ tôi không hát hùng hồn. 

    - Nhiều ý kiến cho rằng anh là "thảm họa" của chương trình, đáng nhẽ không nền mời anh hát?

     Bài này là bài của tôi mà, bài này là bài của Long Nhật hát từ xưa đến giờ hai mươi mấy năm nay nên người ta mời tôi là đúng rồi. Tôi đang rất khan tiếng, bây giờ khi chúng ta nói chuyện với nhau thì bạn cũng cảm nhận được tôi bị khan tiếng chứ gì. Khi mà người ta khan tiếng thì hầu như không hát chuẩn được. Hôm nay tôi chỉ hát được các nốt cao, còn những nốt trầm thì bị không rõ, không tròn tiếng.

    - Vậy thế nào mới đúng với tinh thần bài hát?

     

    Long Nhật đã hát bài hát này hai mươi mấy năm nay rồi và đã phục vụ công chúng rất nhiều rồi. Còn người lính không nhất thiết lúc nào cũng phải hùng hồn. Người lính họ cũng có quê hương, có mẹ, có cha, có em gái, bạn gái ở nhà, họ cũng nhớ nhà, họ cũng trữ tình, cũng ngọt ngào, mềm mại lắm chứ. Người lính lúc ra trận rất hùng hồn nhưng trong trái tim của họ, ai cũng có một quê hương để thương để nhớ, một người thương ở nơi xa. 

    Họ là người mà, họ cũng có trái tim, có tình cảm xúc động chứ. Những bài hát hùng hồn về người lính đã có rồi nhưng anh Hoàng đã quên mất là có một dòng nhạc nữa gọi là trữ tình cách mạng như Anh ở đầu sông em cuối sông, Gần lắm Trường Sa, Ở hai đầu nỗi nhớ, Lời người ra đi.... Long Nhật đã thể hiện những ca khúc này hơn 20 năm nay rồi.

    Bài hát này là một bài hát đã quá quen thuộc nên hát như thế nào thì mọi người đã biết, chỉ có những người không nghe mới chưa biết thôi.

    - Ấn tượng của anh khi vừa lên sân khấu trong chương trình tối nay là gì?

    Tôi thấy mọi người hô vang tên mình. Lúc đó Long Nhật cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Mặc dù khan tiếng, sức khỏe không tốt nhưng nhìn thấy tình cảm khán giả như vậy thì tôi phải cố gắng hát. Lúc đó, tôi nghĩ trong đầu mình rằng thôi mình để tình cảm mà hát chứ giọng mình không khỏe thì mình chỉ nên hát bằng cái tình thôi.

    Anh có lời nào nhắn gửi đến anh Lê Hoàng về sự việc trên không?

    Không, tôi không nhắn gửi. Đó là quyền của anh ấy. Mình trong showbiz, làm dâu trăm họ và mình là người chứ không phải cái máy. Máy còn có hư có hỏng huống gì mình là người mà. Ai mà chẳng bị nắng bị mưa, bị ốm bị đau. 

    Đợt rồi cúng Tổ lúc diễn ngoài trời thì tôi cũng gặp phải mưa lớn. Ngày liveshow cũng cận kề với ngày giỗ Tổ nên không xoay xở gì được. Long Nhật đã cố gắng chích thuốc, cố gắng tập luyện để có thể hát trong đêm nay.

    Nhưng Long Nhật tin khán giả của mình và hiểu được một điều là: Mặc dù sức khỏe không tốt, giọng hát không tốt nhưng Long Nhật vẫn đến với khán giả bằng cả tấm lòng, sự cố gắng. Nhưng mà sức khỏe không tốt thì phải làm sao? 

    - Hát không tốt trên sóng truyền hình như tối qua, anh có sợ khán giả, người hâm mộ thất vọng không?

    Đối với tôi là một ca sĩ hát hai mươi mấy năm thì đêm hát tốt, đêm hát không tốt là chuyện bình thường. Vấn đề là mình hát bằng hết sức lực và tình cảm của mình dành cho khán giả. Tôi ốm thì tôi hát bằng giọng ốm, tôi đến với khán giả thật lòng mới đáng trân trọng. Có những lần tôi ra tới đảo Trường Sa, tôi hát còn tệ hơn như thế này nữa mà họ vẫn cổ vũ nhiệt tình cho mình. Một lần nữa, Long Nhật xin nói rằng mình không làm hư hại đến bài hát hay hư hại đến chương trình gì cả!

    - Xin cảm ơn chia sẻ của anh!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-nhat-noi-gi-sau-khi-bi-le-hoang-che-bai-a49760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan