Long “tuýp” kẻ khuấy đảo giang hồ đất Cảng và cái kết thảm dưới tay đàn bà


Thứ 2, 20/11/2017 | 02:34


Với bản chất lì lợm, liều mạng, Long “tuýp” nhanh chóng trở thành một nhân vật cộm cán có số má trong giới giang hồ đất Cảng. Cuối cùng ông trùm này một "nữ quái" giết.

Với bản chất lì lợm và liều mạng, Long “tuýp” nhanh chóng trở thành một nhân vật cộm cán có số má trong giới giang hồ đất Cảng. Thế nhưng cuối cùng ông trùm này lại có cái kết thảm dưới tay một người đàn bà. 

Nhắc đến giới giang hồ đất Cảng, cái tên Long “tuýp” hẳn là không còn xa lạ. Theo đó, Long “tuýp” chính là đàn em thân cận của đại ca đất Cảng - Lâm “già”.

Long “tuýp” tên thật là Trần Thanh Long, sinh năm 1972, ở Lạch Tray, quận Lê Chân, Hải Phòng sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, phải lo miếng ăn, miếng mặc hàng ngày. Có lẽ chính vì vậy mà ngay từ nhỏ, Long “tuýp” đã sớm lăn lội với xã hội trong cuộc sống mưu sinh.

Sớm làm quen với đám “ong ve” ở một số khu vực xóm liều ở quận Lê Chân nên khi chưa tròn 10 tuổi, Long đã biết ăn cắp, móc túi. Đến năm 12 tuổi, Long cầm đầu một nhóm “trẻ trâu” hành nghề móc túi ở bến xe Tam Bạc. Cho đến năm lên 16 tuổi, Long “tuýp” đã trở thành một tay giang hồ được nhiều người biết tới. Có một điều đặc biệt khi nói về ông trùm đất Cảng là dù chơi bời rất nhiều nhưng chưa bao giờ Long tiêu tiền của gia đình.

Những năm thuộc thập kỷ 90 của thế kỷ trước, khi mà “thế chân vạc” Dung “Hà”- Lâm “già”- Cu Nên còn tồn tại ở Hải Phòng, Long “tuýp” mới chỉ là một gã lăng xăng làm việc vặt cho đại ca Lâm.

Thê nhưng khi những người tạo nên “thương hiệu” “giang hồ Hải Phòng” là Dung “hà”, Cu Nên, Lâm “già” kẻ chết người vào tù thì đàn em của những ông trùm lại nối gót đại ca làm mưa làm gió, tạo thành những thế lực mới.

Sau thời kỳ của các đại ca, ông trùm nói trên, giang hồ Hải Phòng là đất của Long “tuýp’ (đệ tử của Lâm “già”), và Giới “ trâu” (đệ tử của Dung “hà”). Nhưng Long “tuýp” sau đó đã nhanh chóng phô trương thanh thế và tiêu diệt Giới “trâu” để trở thành ông trùm có thế lực nhất.

Thời điểm ổ nhóm của ông trùm Lâm “già” bị Công an TP. Hải Phòng triệt phá, băng đảng có phần tan rã, lúc này Long “tuýp” mới tách ra xây dựng “cơ đồ” cho riêng mình.

"Nữ quái" Xuân "điên" người cầm đầu vụ giết Long "tuýp"

Theo đó, Long “tuýp” tham gia các hoạt động như đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, bảo kê nhà hàng và cờ bạc. Với uy danh có sẵn, cộng thêm bản chất lì lợm và liều mạng, Long “tuýp” nhanh chóng trở thành một nhân vật cộm cán có số má trong giới giang hồ đất Cảng.

Các giai thoại về Long “tuýp” còn hơn hẳn đại ca Lâm và bà trùm Dung “hà”. Người trong giang hồ đánh giá, cũng vì bản lĩnh ấy, Long đã loại được Giới “trâu” ra khỏi cuộc chơi, và gã cũng bị giết chết vì điều ấy.

Cái chết của Long "tuýp" thời điểm đó đã khiến giới giang hồ Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội không khỏi xôn xao, bàng hoàng. Đám tang ông trùm Long "tuýp" tại Hải Phòng sau đó vài ngày được miêu tả là tái hiện lại đám tang của đàn chị Dung "Hà" mấy năm về trước. Tất cả các tay anh chị có máu mặt trong giới giang hồ miền Bắc đều quy tụ về đây để tỏ lòng "tiếc thương" giang hồ đất Cảng trước cái chết thê thảm quá bất ngờ này.

Tuy nhiên, giới giang hồ đất Cảng cho rằng, việc Long "tuýp" bị thanh toán không phải là điều lạ. Bởi để tạo đế chế và khuếch tán tầm ảnh hưởng trong giới giang hồ đất cảng, Long "tuýp" đã gây thù chuốc oán với rất nhiều băng nhóm khác. Với thái độ ngang tàng, không sợ trời, không sợ đất đó, Long "tuýp" từ lâu đã là một trong những nhân vật có nhiều kẻ thù nhất ở TP cảng.

Theo một số nguồn tin, cái chết của Long “tuýp” có liên quan đến Trần Thị Phú Xuân (SN 1973, biệt danh Xuân “điên” hay Xuân "đàn ông"), một “nữ quái” cầm đầu nhóm đâm thuê chém mướn tại đất Cảng.

Chuyện bắt đầu từ khi Long cho đàn em đến siết nợ một người sống ở khu vực quận Lê Chân (TP.Hải Phòng). Số tiền chỉ vài chục triệu nhưng Long đã lệnh cho đàn em đến đập phá tan nát căn nhà của con nợ. Tuy nhiên, con nợ này lại là em gái của Xuân “điên”. Và rồi vì quá tức giận, Xuân “điên” đã cùng đàn em lên kế hoạch giết chết Long “tuýp”.

Tuy phải chết bi thảm nhưng Long “tuýp” vẫn hơn hẳn các ông trùm khác khi gã từng có một mái ấm vô cùng hạnh phúc, với người vợ hết lòng yêu thương.

Người phụ nữ này yêu Long đến mức dám từ bỏ cuộc sống bình yên để bước chân vào chốn giang hồ, cùng chồng quản lý đế chế và lại sẵn sàng vào tù vì mong muốn được hoàn lương, được bảo vệ hai đứa con chung cùng chồng.

Về phía Xuân "điên", sgay sau khi xả súng hạ gục Long "tuýp", nữ quái này đã cùng đám đệ tử nhảy lên xe khách bỏ trốn trong đêm. Đến ngày 14/1/2009, Xuân bị bắt tại TP.Vinh, đồng đảng của Xuân cũng sa lưới sau đó 2 ngày. Ngày 15/4/2010, TAND TP. Hải Phòng đã tuyên phạt Xuân và Hà mức án tù chung thân.

T.Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-tuyp-ke-khuay-dao-giang-ho-dat-cang-va-cai-ket-tham-duoi-tay-dan-ba-a209449.html