+Aa-
    Zalo

    Lớp học không có gì là không thể của thầy giáo xứ Thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lớp học không có gì là không thể của thầy Lê Hồng Điệp đã trở nên thân thuộc với rất nhiều thế hệ học trò trường PTTH chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

    Lớp học không có gì là không thể của thầy Lê Hồng Điệp đã trở nên thân thuộc với rất nhiều thế hệ học trò trường PTTH chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

    Lớp học không có gì là không thể

    Thầy Lê Hồng Điệp (trường THPT Chuyên La, Sơn) đã có 17 năm gắn bó với nghề dạy học. 17 năm đứng trên bục giảng để đến hôm nay, trong kho câu chuyện của thầy, đầy ắp những kỉ niệm với học trò. Đi qua mọi buồn vui và nhìn các em trưởng thành. Mỗi khóa học sinh lại có những câu chuyện riêng để nhớ và trân trọng.

    Thầy giáo không có gì là không thể của xứ Thanh
    Thầy Hồng Điệp.

    Lớp học do thầy Điệp chủ nhiệm, đã từng có một khẩu hiệu “lừng danh”: Không có gì là không thể. Và mỗi ngày các em học sinh đều ghi câu châm ngôn này lên bảng trước giờ học để tự nhắc nhở mình không bao giờ được quên.

    Đây là lời hứa cũng là động lực để thầy trò cùng nhau cố gắng. Dường như đó cũng là câu thần chú màu nhiệm mở ra cánh cửa thành công của thầy Lê Hồng Điệp và các thế hệ học trò của mình.

    Niềm vui đến trong những ngày cuối năm khi kết quả thi HSG Quốc gia được công bố. Đội tuyển Sinh học do thầy Điệp giảng dạy năm nay đều đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 1 giải Ba.

    Bắt đầu dạy đội tuyển học sinh giỏi từ năm học 1998-1999, đến nay đã có 36 học trò do thầy trực tiếp giảng dạy đạt giải. Thầy tâm sự: “Học môn Sinh có thể giải thích được hầu hết các vấn đề liên quan đến cuộc sống của con người. Có thể tự mình lý giải những thắc mắc và thỏa mãn sự tò mò của bản thân.

    Sinh học giống như cả một thế giới rộng lớn với rất nhiều điều thú vị để truyền thụ lại cho học trò. Nhưng nếu chỉ được dạy duy nhất một điều cho các em, thầy sẽ dạy các em cách khám phá thế giới để dễ dàng tiếp cận với cuộc sống hơn”, thầy chia sẻ.

    Không chỉ kiến thức trong sách giáo khoa, thầy luôn muốn trao cho mỗi học trò nhỏ của mình chiếc chìa khóa để ra cánh cửa lớn. Các em bước qua cánh cửa ấy để khám phá ra những điều mới lạ, thú vị từ cuộc sống xung quanh. Chính điều đó tạo nên sức hấp dẫn trong mỗi giờ giảng của thầy Lê Hồng Điệp.

    Thầy cũng học lại được rất nhiều điều từ các em. Thầy Điệp tâm sự: “Điều lớn nhất mình học được từ học trò chính là tinh thần vượt khó của các em”.

    Người thầy nghiêm túc và tận tâm

    Nghiêm túc và tận tâm, đó là hai từ mà rất nhiều học trò nhắc đến khi kể về người thầy giáo của mình.

    Thầy giáo không có gì là không thể của xứ Thanh
    Thầy Điệp cùng đội tuyển thi HSG Quốc gia 2014.

    Bùi Thúy Hường cựu học sinh khóa 2009-2012, chia sẻ: “Lúc đầu mới học với thầy, chúng mình sợ lắm. Vì thầy rất nghiêm túc. Thầy yêu cầu với tất cả bọn mình: trong giờ học phải trật tự, làm bài tập đầy đủ, trang phục nghiêm túc…”.

    Nhưng khi về với cuộc sống đời thường, thầy lại trở thành người bạn lớn của tất cả học trò. “Một người thầy tận tâm với nghề và luôn muốn dành những điều tốt nhất cho học trò của mình. Đó là những điều mình cảm nhận được và sẽ luôn luôn nhớ về thầy Điệp sau khi ra trường”, Phạm Thị Yến Ngọc (giải nhất quốc gia Sinh học 2013) chia sẻ.

    Thầy giáo không có gì là không thể của xứ Thanh
    Đội tuyển do thầy Điệp dìu dắt năm nay đều đạt giải quốc gia.

    Học trò chuyên sinh khóa 2009-2012 vẫn nhắc hoài với nhau câu chuyện về người thầy Lê Hồng Điệp. “Năm lớp 10, trường có tổ chức cuộc thi Nét đẹp học đường. Chúng mình phải làm rất nhiều thứ để chuẩn bị cho cuộc thi. Thầy đã ngồi lại cả buổi tối để giúp bọn mình khâu vá quần áo cho buổi biểu diễn. Thầy cũng tập kịch với cả nhóm tới muộn mới về”, Thúy Hường kể lại.

    Thầy giáo không có gì là không thể của xứ Thanh
    Thầy luôn tham gia vào những hoạt động văn nghệ của học trò.

    “Trung thu chúng mình được đến nhà thầy phá cỗ. Thầy mua cho rất nhiều đồ ăn. Sau đó thầy trò trải chiếu ra trước hè, thắp nến, đèn ông sao rồi hát vang cả khu phố. Và sau mỗi một năm học căng thẳng, thầy Điệp lại đứng ra tổ chức cho học sinh những chuyến du lịch”, Hoàng Dung (chuyên Sinh) kể về thầy giáo kính yêu.

    “Em cảm ơn thầy rất nhiều”, đó là tâm sự của Thúy Hường, Yến Ngọc và cũng là điều mà rất nhiều thế hệ học trò muốn gửi đến người thầy của mình, thầy giáo Lê Hồng Điệp.

    Thầy giáo không có gì là không thể của xứ Thanh
    Thầy luôn tham gia vào những hoạt động văn nghệ của học trò.

    Theo Đất Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lop-hoc-khong-co-gi-la-khong-the-cua-thay-giao-xu-thanh-a22614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lớp học như... chợ vỡ là chất lượng đào tạo của tương lai?

    Lớp học như... chợ vỡ là chất lượng đào tạo của tương lai?

    Ở lớp học truyền thống, khi có đoàn kiểm tra vào thì thường các cháu rất rụt rè nhưng ở lớp học kiểu mới các em học sinh lại rất chủ động trong việc trả lời cũng như đặt câu hỏi ngược lại. Ông Phạm Xuân Tiến, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT Hà Nội, chia sẻ.

    FPT Jetking:

    FPT Jetking: "Học đi đôi với thiền"

    Từ nay đến hết 28/02, Học viện mạng và phần cứng FPT Jetking dành tặng 30 bộ toolkit sữa chữa máy tính cho các bạn trẻ đam mê quản trị hạ tầng an ninh mạng nhập học trong