Lớp học siêu đỉnh hội tụ toàn "cao thủ học đường" ở Hà Nội, con số đỗ trường chuyên gây "choáng váng"


Thứ 5, 06/08/2020 | 13:43


Cùng sự kiện

Một lớp học tại Hà Nội khiến cộng đồng mạng phải "choáng váng" khi có 100% học sinh đỗ trường chuyên, trong đó học sinh có điểm số cao nhất là 44,75 điểm.

Một lớp học tại Hà Nội khiến cộng đồng mạng phải "choáng váng" khi có 100% học sinh đỗ trường chuyên, trong đó học sinh có điểm số cao nhất là 44,75 điểm.

Cứ mỗi mùa tuyển sinh đến, rất nhiều gương mặt thủ khoa lại xuất hiện. Thậm chí nhiều lớp học còn gây ấn tượng đặc biệt khi 100% học sinh đỗ trường chuyên, lớp chọn, nhiều bạn trở thành thủ khoa, á khoa các trường top đầu ở Việt Nam.

Cụ thể, mới đây một lớp 9 chuyên Toán tại Hà Nội có 23/23 học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên của thành phố. Học sinh có điểm thi chuyên Toán cao nhất với tổng 44,75 điểm.

Chuyện học đường - Lớp học siêu đỉnh hội tụ toàn 'cao thủ học đường' ở Hà Nội, con số đỗ trường chuyên gây 'choáng váng'

Lớp 9 chuyên Toán tại Hà Nội có 23/23 học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên của thành phố. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Đáng chú ý, một học sinh đạt điểm 10 môn Toán chuyên trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội. Nhiều học sinh trong lớp có điểm thi môn Toán điều kiện đạt tuyệt đối.

Được biết, trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh, lớp 9 chuyên Toán có 2 em là học sinh giỏi cấp thành phố, được tuyển thẳng vào THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT chuyên Sư phạm Hà Nội.

Trả lời Tri Thức Trực Tuyến, thầy Võ Quốc Bá Cẩn, cho biết đây là lớp chuyên Toán thứ hai của trường có tỷ lệ 100% học sinh thi đỗ trường chuyên.

"Với lớp chuyên 23 học sinh, khó khăn lớn nhất là hỗ trợ những em học chậm hơn bạn bè. Tuy nhiên, những học sinh này có kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên. Điều đó cho thấy các em rất cố gắng", thầy Bá Cẩn nói.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2020 tại Hà Nội, một lớp học khác cũng khiến không ít người trầm trồ, ngưỡng mộ về thành tích học tập nổi bật.

Theo đó, lớp học này có 32 học sinh thì tất cả đều đạt kết quả cao, thi đỗ vào các trường chuyên khác nhau.

Chuyện học đường - Lớp học siêu đỉnh hội tụ toàn 'cao thủ học đường' ở Hà Nội, con số đỗ trường chuyên gây 'choáng váng' (Hình 2).

"Choáng váng" với lớp học có 33/33 học sinh đỗ vào các trường chuyên danh tiếng tại Hà Nội. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Đặc biệt, nhiều học sinh trong lớp cũng có Thủ khoa, Á khoa Vật lý của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Thủ khoa Tin học của THPT chuyên ĐH Sư phạm, Thủ khoa Tin học của THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Á khoa Tin học trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Thủ khoa Sinh học trường THPT chuyên Đại học Sư phạm…

Có 3 học sinh tuyển thẳng lớp chuyên Toán trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và chuyên Toán ĐH Sư phạm; 20 bạn giành giải Nhất, Nhì học sinh giỏi thành phố ở tất cả các môn.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lop-hoc-sieu-dinh-hoi-tu-toan-cao-thu-hoc-duong-o-ha-noi-con-so-do-truong-chuyen-gay-choang-vang-a333598.html