Lốp ô tô nổi bong bóng bất thường, cảnh sát phải chặn xe khẩn cấp


Thứ 5, 10/10/2019 | 07:06


Cảnh sát buộc phải chặn chiếc ôtô đang lưu thông vì lốp xe có hiện tượng lạ, nổi đầy bong bóng bên ngoài.

Cảnh sát buộc phải chặn chiếc ôtô đang lưu thông vì lốp xe có hiện tượng lạ, nổi đầy bong bóng bên ngoài.

Hình ảnh kỳ dị của chiếc lốp nổi bong bóng được nhóm cảnh sát của thành phố Derby (Anh) chia sẻ trên Twitter  đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đó, đây là lốp trước của một chiếc minivan màu đen có tới 14 bong bóng bên ngoài thành lốp với nhiều dạng kích cỡ khác nhau.

Cảnh sát xuất hiện khi tài xe vừa dừng lại để một nhóm đứa trẻ vào một trường học và yêu cầu tài xế dừng kiểm tra lại lốp.

Không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu chiếc ôtô này đi vào cao tốc. Ảnh: Carscoops

Những bong bóng này có thể được sinh ra khi lớp bên trong của thành lốp bị hư hỏng, khiến hơi thoát ra phía ngoài thành lốp và nổi u. Hiện tượng xảy ra sau khi xe chạy qua ổ voi, ổ gà hoặc đâm vào vỉa hè. Nếu tài xế vẫn lái xe khi lốp bị xịt, rồi sau đó bơm căng lại và tiếp tục sử dụng, bong bóng cũng có thể xuất hiện.

Thực tế, gần như không tài xế nào không nhận ra sự khác thường như vậy ở lốp xe, ngoại trừ lý do đặc biệt. Quả bóng to nhất có kích thước lớn hơn cả nắm tay người lớn. Tài xế của chiếc minivan màu đen dường như phớt lờ những chiếc bong bóng, và vẫn lái xe bất chấp nguy cơ tai nạn.

Sau khi chặn xe, cảnh sát đã hướng dẫn tài xế tới gara thay lốp. Nhiều ý kiến trên mạng cho rằng, chủ xe đã rất may mắn khi bị cảnh sát chặn xe bởi vì sẽ rất nguy hiểm nếu xe đang đi trên cao tốc và xảy ra sự cố bất ngờ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lop-o-to-noi-bong-bong-bat-thuong-canh-sat-phai-chan-xe-khan-cap-a296350.html