+Aa-
    Zalo

    Lọt qua 5 trạm cân, đoàn xe quá tải bị bắt giữ tại Hà Tĩnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi lọt qua trạm cân của 5 tỉnh từ Quảng Nam - Quảng Trị, đoàn xe quá tải của một doanh nghiệp tại Bình Định đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

    (ĐSPL) - Sau khi lọt qua trạm cân của 5 tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, đoàn xe quá tải của một doanh nghiệp tại Bình Định đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

    Tin tức cho biết, vào đêm 22/10, tại địa phận xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), lực lượng trạm cân lưu động số 12 của Hà Tĩnh phát hiện đoàn xe tải khoảng 10 chiếc có nhiều dấu hiệu nghi vấn được tài xế lái tấp vào các quán ăn bên đường nên mật phục cách trạm cân khoảng 10m.

    Đến khoảng 2h sáng ngày 23/10, thấy trạm cân không có nhân viên trực, đoàn xe này đã lần lượt vượt trạm cân.Tuy nhiên, tất cả đã bị lực lượng mật phục trên bắt giữ.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát trọng tải xe xác định cả 10 chiếc xe đều vi phạm chở quá tải từ trên 50-100\% tải trọng cầu trường cho phép.

    Ngay lập tức cả đoàn xe 10 chiếc này đã bị lập biên bản xử phạt hành chính và buộc hạ tải theo quy định rồi mới tiếp tục được hành trình ra Bắc.

    Sau khi “ung dung”vượt qua 5 trạm cân, đoàn xe tải đã bị bắt giữ tại Hà Tĩnh.

    Đây là lần thứ 2 đoàn xe của doanh nghiệp vận tải Đào Vũ chở quá tải trọng bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

    Trước đó, vào trưa ngày 15/8, phát hiện 3 chiếc xe tải che kín bạt dừng tại ngã ba, nơi giao nhau giữa đường tránh thuộc QL1A với QL8 cũ, thuộc phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), lực lượng trạm cân lưu động số 12 đóng ở thị xã Hồng Lĩnh đã yêu cầu các tài xế điều khiển xe về trạm cân để kiểm tra. Tuy nhiên, cả 3 lái xe này không chấp hành, lực lượng chức năng đã phải cưỡng chế mới có thể đưa người và phương tiện về trụ sở làm việc.

    Qua số liệu cân cho thấy, cả 3 xe tải chở bột đá đều chở quá tải từ 70 - 115\%.

    Làm việc với cơ quan chức năng, các tài xế cho biết, từ ngày 11 - 15/8, đã điều khiển 3 xe này chạy qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An mà không bị bất kỳ cơ quan nào xử lý, chỉ đến khi vào địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thì bị phát hiện, bắt giữ.

    Hương Ly

    [mecloud]eXysFshkH6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lot-qua-5-tram-can-doan-xe-qua-tai-bi-bat-giu-tai-ha-tinh-a116218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.