+Aa-
    Zalo

    Louis Capital bị Ủy ban Chứng khoán xử phạt, cổ phiếu rớt giá thảm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nhận quyết định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cổ phiếu TGG của Louis Capital rớt giá thảm xuống mức 10.550 đồng/cp.

    Ngày 17/1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 32 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán về công bố thông tin đối với Công ty cổ phần Louis Capital (MCK: TGG, sàn HoSE).

    louis capital bi xu phat co phieu rot gia tham dspl
    Louis Capital bị Ủy ban Chứng khoán xử phạt hành chính. Ảnh minh họa

    Cụ thể, Louis Capital bị phạt 100 triệu đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luậttrên hệ thống IDS của UBCKNN và hệ thống của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) hàng loạt tài liệu quan trọng.

    Các tài liệu không công bố bao gồm: Giải trình chênh lệch 10% lợi nhuận sau thuế bán niên năm 2020; Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng và xác nhận danh sách người sở hữu chứng khoán tham dự Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2021; báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn Trần Quyết Thắng (ngày 11/12/2019 và ngày 18/12/2019); báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn Đặng Mai Hương (ngày 31/3/2020 và ngày 24/1/2021).

    Louis Capital cũng công bố không đúng thời hạn các tài liệu: Giải trình chênh lệch 10% lợi nhuận sau thuế năm 2020; Giải trình chênh lệch 5% lợi nhuận sau thuế trước và sau kiểm toán năm 2020; Báo cáo về ngày trở thành cổ đông lớn Trần Quyết Thắng (ngày 11/12/2019, ngày 18/12/2019).

    Ngoài ra, UBCKNN còn phạt TGG số tiền 125 triệu đồng do không có thành viên HĐQT không điều hành, không có thành viên HĐQT độc lập) và 7,5 triệu đồng do không bổ nhiệm người phụ trách quản trị công ty theo quy định pháp luật (Công ty cổ phần Louis Capital không có người phụ trách quản trị công ty).

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TGG của Louis Capital đóng cửa phiên 19/1 tiếp tục giảm sàn về mức giá 10.550 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 29% sau một tuần giao dịch và giảm 55,3% trong vòng một tháng.

    Cổ phiếu TGG từng đạt đỉnh tại 74.800 đồng/cổ phiếu vào ngày 22/9, đến nay, mã này đã rớt giá thảm so với đỉnh. 

    Trước đó, Louis Holdings từng nhận nhiều nghi vấn về việc thao túng giá cổ phiếu của một số mã "cùng nhà" (trong đó có cổ phiếu TGG của Louis Capital) trong thời gian qua. Tuy nhiên, lãnh đạo Louis Holdings phủ định vấn đề trên và cho biết thông tin thị trường phong phú, được UBCKNN và các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/louis-capital-bi-uy-ban-chung-khoan-xu-phat-co-phieu-rot-gia-tham-a526263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan