Louis Holdings muốn rút toàn bộ vốn khỏi "vua gạo" An Giang


Thứ 3, 26/07/2022 | 19:00


Cùng sự kiện

Louis Holdings mới đây đã quyết định rút toàn bộ vốn khỏi Angimex sau hơn một năm thâu tóm, dự kiến thu về khoảng 270 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Louis Holdings vừa thông báo đăng ký bán toàn bộ hơn 9,3 triệu cổ phiếu AGM của Công ty Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex), tương đương với 51,17% vốn điều lệ công ty gạo lớn nhất An Giang.

Kinh doanh - Louis Holdings muốn rút toàn bộ vốn khỏi 'vua gạo' An Giang
Louis Holdings muốn bán toàn bộ 51% vốn Angimex. Ảnh minh họa

Thời gian thực hiện từ ngày 29/7 đến 27/8, thông qua phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn. Nếu thương vụ được hoàn tất, Louis Holdings sẽ giảm tỷ lệ sở hữu từ 51,17% về 0% và không còn là công ty mẹ của Angimex.

Sau khi tăng phi mã gấp 4 lần lên đỉnh lịch sử hơn 60.000 đồng/cp, hiện AGM điều chỉnh về mức 29.000 đồng/cp. Tạm tính theo thị giá này, số tiền mà Louis Holdings có thể thu về ước khoảng 270 tỷ đồng.

Phía lãnh đạo tập đoàn này cho biết việc thoái toàn bộ vốn Angimex là bước đi chiến lược nhằm tái cấu trúc các khoản đầu tư, quản trị rủi ro về mặt tài chính, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các cổ đông hiện hữu và chuẩn bị nguồn lực để tạo đà phát triển dài hạn.

Ông Nghiêm Hải Anh - Chủ tịch Angimex và cũng là Phó Tổng giám đốc thường trực Louis Holdings, là người đã tìm kiếm nhà đầu tư mua lại cổ phần. Vị này dự kiến sẽ từ nhiệm chức danh Chủ tịch Angimex sau khi thương vụ được hoàn tất.

Trước đó, Louis Holdings thâu tóm "vua gạo" An Giang hồi giữa năm 2021 sau khi nhận chuyển nhượng phần lớn cổ phần từ tay Nguyễn Kim Group và đến đầu năm 2022 đã chính thức trở thành công ty mẹ của Angimex với tỷ lệ sở hữu 51,17%.

Phía tập đoàn sau đó đưa hàng loạt nhân sự tham gia điều hành Angimex kể từ tháng 7/2021.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/louis-holdings-muon-rut-toan-bo-von-khoi-vua-gao-an-giang-a545813.html