+Aa-
    Zalo

    Lũ cuốn, sạt lở ở Nha Trang khiến ít nhất 12 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Sạt lở, mưa lũ ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã khiến ít nhất 12 người chết và hàng chục người bị thương.

    Sạt lở, mưa lũ ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã khiến ít nhất 12 người chết và hàng chục người bị thương.

    Người dân được di dời ra khỏi khu vực xảy ra lũ cuốn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Theo thống kê từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, đến đầu giờ chiều 18/11, hàng loạt vụ sạt lở, mưa lũ ở Nha Trang đã làm ít nhất 12 người tử vong. Cụ thể, 2 trường hợp ở phường Vĩnh Trường, 2 ở phường Vĩnh Thọ, 5 ở xã Phước Đồng và 3 trường hợp ở phường Vĩnh Hòa. Trong đó, riêng 3 người chết và 1 người mất tích trong vụ sạt lở ở phường Vĩnh Hòa đều là người một nhà.

    Trước đó, do của ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nên sáng 18/11 TP Nha Trang có mưa rất to. Khi hơn 30 khách đang ngồi bên trong quán phở trên đường Tôn Thất Tùng (phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang) ăn sáng thì bị bức tường dài khoảng 10m, cao 10m từ phía sau đổ ập xuống. Vụ việc khiến 2 người tử vong, nhiều người bị thương được chuyển đi cấp cứu. 

    Tại khu vực xóm Núi, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, mưa lớn đã làm một phần đất đá từ đồi sạt lở xuống khu dân cư tự phát ở đây. Các cơ quan chức năng đang tiếp cận hiện trường để cứu hộ nạn nhân nghi còn mắc kẹt.

    Nhiều căn nhà ở khu xóm Núi bị san phẳng. Ảnh: Báo Khánh Hòa

    Ở phường Vĩnh Trường cũng bị sạt lở nghiêm trọng, làm 4 người bị chôn vùi. Trong đó, một nạn nhân đã được tìm thấy, đang cấp cứu tại bệnh viện.

    Mưa lớn khiến nhiều nơi ở thành phố Nha Trang ngập sâu, có nơi sâu gần mét. Đặc biệt, khu vực Đồng Muối (phường Phước Long), nước tràn vào nhà hơn mét, khiến người dân phải sơ tán.

    Tuyến Quốc lộ 27 Nha Trang đi Lâm Đồng cũng bị sạt lở. Nhiều vị trí khác tại quốc lộ 1A, như Cam Ranh, Cam Lâm và xã Vĩnh Lương ở Nha Trang ngập nặng, các ôtô chỉ có thể chạy một làn với tốc độ rất chậm.

    Ngập sâu ở TP Nha Trang. Ảnh: Dân Việt

    Tuyến đường sắt đoạn qua TP Nha Trang, huyện Cam Lâm cũng bị tê liệt do ngập sâu trong nước. Đoàn tàu khách SE7 chạy hướng Bắc - Nam phải dừng ở ga Lương Sơn, cách ga Nha Trang 12 km. Hiện tàu vẫn chưa thể chạy, 400 hành khách vẫn kẹt lại.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-cuon-sat-lo-o-nha-trang-khien-it-nhat-12-nguoi-thiet-mang-a251744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan