+Aa-
    Zalo

    Lũ dâng kinh hoàng ở Lào Cai: Trưởng trạm Y tế cùng 2 người mất tích, hàng trăm người tìm kiếm

    (ĐS&PL) - Hàng trăm người đang tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ dâng kinh hoàng ở Lào Cai, trong đó có y sĩ Vù A Giáp - Trưởng trạm Y tế xã Liên Minh.

    Ngày 14/9, ông Phan Đăng Toàn, Bí thư Thị ủy Sa Pa (Lào Cai) cho biết trên Sức khỏe & Đời sống, hiện có hơn 300 người, bao gồm các lực lượng và người dân địa phương đang khẩn trương tìm kiếm 3 người mất tích, trong đó có y sĩ Vù A Giáp - Trưởng trạm Y tế xã Liên Minh.

    Theo tin tức từ thị xã Sa Pa, đến thời điểm hiện tại, đã có 4 người thiệt mạng, 7 người bị thương và 3 người nghi mất tích sau lũ ống ở xã Liên Minh.

    7 người bị thương đến nay sức khỏe đều ổn định và tiếp tục theo dõi, không có chỉ định phẫu thuật.

    lu dang kinh hoang o lao cai truong tram y te cung 2 nguoi mat tich hang tram nguoi tim kiem
    Hiện trường nơi xảy ra lũ quét ở xã Liên Minh, thị xã Sa Pa. Ảnh: Cổng TTĐT Lào Cai

    Lao động thông tin, nguyên nhân sơ bộ ban đầu vụ việc được xác định, do trên địa bàn thị xã Sa Pa có mưa lớn gây sạt lở, lũ quét, đúng lúc các hộ dân đi kiểm tra khu vực nuôi cá nước lạnh (cá hồi, cá tầm), lũ ập đến nhanh, một số người dân không kịp chạy thoát.

    Ước tính ban đầu, trận lũ ống bất ngờ, tàn khốc đã phá hỏng hoàn toàn hơn 600 bể xây nuôi cá hồi, cá tầm đặc sản của người dân xã Liên Minh, thiệt hại khoảng 250 tỷ đồng.

    lu dang kinh hoang o lao cai truong tram y te cung 2 nguoi mat tich hang tram nguoi tim kiem 2
    Lũ ống càn qua tại thôn Nậm Cang, xã Liên Minh. Ảnh: Cổng TTĐT Lào Cai

    XEM THÊM: Lào Cai: Mưa lũ gây thiệt hại hơn 255 tỷ đồng, 9 người chết và mất tích

    Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

    Mưa to kéo dài, nước trên các sông, suối dâng cao, một số hồ chứa vượt ngưỡng (đã có một số nhà máy thủy điện có thông báo xả lũ), đất đã ngấm no nước, kết hợp mưa tiếp tục xảy ra trong thời gian tới nên hiện tượng sạt lở, sụt lún, ngập úng và lũ quét nguy cơ rất cao.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-dang-kinh-hoang-o-lao-cai-truong-tram-y-te-cung-2-nguoi-mat-tich-hang-tram-nguoi-tim-kiem-a591056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan