+Aa-
    Zalo

    Lũ lụt nghiêm trọng ở Venezuela: Ít nhất 25 người thiệt mạng, 52 người mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện tượng ngập lụt và lở đất nghiêm trọng diễn ra ở Venezuela đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 52 người mất tích.

    Ít nhất 25 người thiệt mạng và 52 người mất tích sau khi 5 con sông nhỏ ở miền Trung Venezuela bị ngập lụt do mưa lớn, Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Venezuela Remigio Ceballos cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình vào tối ngày 9/10 (giờ địa phương), Reuters đưa tin. 

    Trước đó, Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez cho biết trận mưa như trút nước vào đêm ngày 8/10 đã làm đổ những thân cây lớn và mảnh vỡ từ các ngọn núi xung quanh vào cộng đồng Tejerias, cách Caracas 67 km về phía Tây Nam, gây thiệt hại cho các cơ sở kinh doanh và đất nông nghiệp. Bà Rodriguez nói rằng lượng mưa nhiều như trong 1 tháng đã diễn ra chỉ trong 8 tiếng đồng hồ.

    lu lut nghiem trong o venezuela it nhat 25 nguoi thiet mang 52 nguoi mat tich1
    Quang cảnh khu vực bị ảnh hưởng bởi lở đất sau lũ lụt do mưa lớn, ở Las Tejerias, bang Aragua, Venezuela ngày 9/10. Ảnh: Reuters.

    Phó Tổng thống Venezuela cho biết việc ưu tiên là xác định vị trí của những người vẫn còn mắc kẹt dưới bùn và đá khắp thị trấn, trong khi quân đội và nhân viên cứu hộ cũng tìm kiếm những người sống sót trên các bờ sông. "Những gì đã xảy ra ở thị trấn Tejerias là một thảm kịch", bà Rodriguez cho hay. 

    Các đường phố của Tejerias, một thị trấn có khoảng 73.000 cư dân, đầy bùn, đá tảng, cành cây chằng chịt và được bao quanh bởi những ngôi nhà xếp chồng lên nhau, theo Reuters.

    Armando Escalona, ​​một tài xế taxi 43 tuổi, cho biết anh đang tham gia một buổi lễ của nhà thờ Tin Lành cùng gia đình thì nước lũ bất ngờ ập đến khiến họ bất ngờ. Anh nói rằng mình nhớ khoảnh khắc đã ôm gia đình trong một thời gian ngắn cho đến khi một vật thể lạ đập vào đầu khiến anh bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, anh không tìm thấy gia đình mình nữa. 

    "Tôi mất vợ và đứa con trai 5 tuổi. Tôi thậm chí không thể nói chuyện với họ. Chúng tôi cùng có mặt tại buổi lễ và mọi thứ diễn ra quá nhanh", Escalona nói.

    Gustavo Arevalo, một người bán hàng 58 tuổi, cũng là tình nguyện viên của một lực lượng dân phòng, nói rằng nước bắt đầu dâng nhanh vào lúc 6h tối ngày 8/10, làm sập ăng ten điện thoại của thị trấn. Sau khi nước lũ rút đi, anh cố gắng giúp những người khác "khôi phục lại những gì còn lại phục vụ cho công việc kinh doanh của họ".

    lu lut nghiem trong o venezuela it nhat 25 nguoi thiet mang 52 nguoi mat tich2
    Lính cứu hỏa và các thành viên cứu hộ làm việc sau lũ lụt do mưa lớn, ở Las Tejerias, bang Aragua, Venezuela ngày 9/10. Ảnh: Reuters. 

    Theo các nhà chức trách tìm kiếm và cứu nạn, một trong những con sông bị lũ lụt, El Pato, đã cuốn trôi một số ngôi nhà, cửa hàng và một lò mổ.

    Carlos Perez, Thứ trưởng phụ trách hệ thống bảo vệ dân sự của đất nước, cho biết trên Twitter hôm 9/10 rằng một nghìn nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân trong khu vực.

    Phó Tổng thống Rodriguez cho biết trận mưa như trút nước cũng gây ra lở đất ở ba bang miền Trung khác vào sáng 9/10 nhưng may mắn không có nạn nhân nào.

    Số người thiệt mạng do ảnh hưởng của lũ lụt và lở đất ở Venezuela trong những tuần gần đây tăng lên ít nhất 40 người. Được biết, hiện tượng mưa lớn gây ra bởi hiện tượng thời tiết La Nina. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-lut-nghiem-trong-o-venezuela-it-nhat-25-nguoi-thiet-mang-52-nguoi-mat-tich-a553716.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan