+Aa-
    Zalo

    Lũ ống ập về giữa đêm ở Lào Cai, ít nhất 3 người chết và mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận lũ ống bất ngờ xảy ra trong đêm ở thôn Nậm Điệp, xã Minh Lương, huyện Văn Bàn (Lào Cai) khiến ít nhất 3 người chết và mất tích.

    Trận lũ ống bất ngờ xảy ra trong đêm ở thôn Nậm Điệp, xã Minh Lương, huyện Văn Bàn (Lào Cai) khiến ít nhất 3 người chết và mất tích.

    Người dân đang tìm kiếm người mất tích - Ảnh: Báo Lào Cai

    Báo Lào Cai dẫn nguồn thông tin ban đầu từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Bàn (Lào Cai), đến nay đã tìm thấy thi thể 2 người bị lũ cuốn, các cơ quan chức năng đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích thứ 3.

    Theo đó, trận lũ xảy ra vào lúc 2h ngày 17/4, khi trên thượng nguồn suối Nậm Niệp, có mưa lớn gây lũ ống, khiến một lượng lớn đất đã bị nước lũ cuốn về hạ lưu tràn qua thôn 1, xã Minh Lương, huyện Văn Bàn.

    Theo thống kế ban đầu, lũ ống đã cuốn trôi ít nhất 3 người và làm hư hỏng 25 căn nhà, cùng hàng chục xe máy, tài sản của người dân. Cùng với đó, lũ đã cuốn theo đất đá từ trên núi xuống vùi lấp 200m, Quốc lộ 279, khiến giao thông bị ách tắc hoàn toàn.

    Về hoa mầu, lũ ống đã cuốn bùn đất vùi lấp 5ha lúa xuân hè của xã Minh Lương và làm hư hỏng nhiều diện tích cây ăn quả của nhân dân.

    Lúc 8h40 ngày 17/4, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Hứa Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Minh Lương, cho biết sau trận lũ ống xảy ra rạng sáng nay, hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể, còn 1 người đang mất tích.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngay trong sáng 17/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài cùng đoàn công tác của tỉnh Lào Cai và huyện Văn Bàn đã xuống khu khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ ống để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn.

    Huyện Văn Bàn cũng đã huy động hàng trăm người là lực lượng quân đội, công an tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả lũ ống.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-ong-ap-ve-giua-dem-o-lao-cai-it-nhat-3-nguoi-chet-va-mat-tich-a362809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan