+Aa-
    Zalo

    Lũ quét 14 người chết, mất tích ở Yên Bái: Người đàn ông gào khóc tìm vợ con

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong tích tắc, anh Dũng, vợ và 2 con gái, bị cơn lũ dữ cuốn phắng đi. Khi vật lộn với dòng nước chảy xiết, anh Dũng vẫn cố ngoái đầu lại tìm vợ con nhưng không thấy.

    Chỉ trong tích tắc, anh Dũng, vợ và 2 con gái, bị cơn lũ dữ cuốn phắng đi. Khi vật lộn với dòng nước chảy xiết, anh Dũng vẫn cố ngoái đầu lại tìm vợ con nhưng không thấy.

    Anh Lê Doãn Dũng (35 tuổi, trú huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) nạn nhân may mắn sống sốt trong trận lũ ống, lũ quét lịch sử ở Mù Cang Chải đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Mù Cang Chải tích cực điều trị.

    Chia sẻ với PV báo Gia đình & Xã hội, anh Dũng cho biết, vào khoảng 5h sáng 3/8, khi cả gia đình đang ngủ thì thấy mặt đất rung chuyển. Vừa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì vợ chồng anh ôm lấy 2 đứa con định chạy ra ngoài. Tuy nhiên, nhưng không kịp, chỉ trong tích tắc, anh Dũng, vợ, 2 con gái (1 bé 4 tuổi, một 1 tuổi), cả ngôi nhà 2 vợ chồng 5 năm mới dựng được bị cơn lũ dữ cuốn phăng xuống hạ nguồn.

    Anh Lê Doãn Dũng. Ảnh: Thanh Niên

    Anh Dũng kể lại, trong lúc bị nước cuốn, anh vẫn rất tỉnh táo và bình tĩnh. Anh cố ngoái đầu lại để tìm vợ, con nhưng chỉ thấy nước và đất đá. Anh Dũng bị dòng nước cuốn trôi cách ngôi nhà khoảng 600m và may mắn mắc vào một cây ven dòng chảy nên thoát chết.

    Anh Dũng được một công nhân ngành điện tìm thấy khi đang bất tỉnh, bị tảng đá đè lên chân.

    Được biết, anh Dũng quê Thanh Hóa, còn vợ là chị Liên quê Thái Bình. Cách đây 5 năm, sau khi tổ chức đám cưới, anh chị lên huyện Mù Cang Chải làm ăn, buôn bán. Phải chắt bóp lắm họ mới dựng được căn nhà và tích cóp được chút vốn liếng. Nhưng chỉ chưa đầy 1 phút, tất cả đã bị dòng nước nhấn chìm.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, anh Lê Doãn Cường (Em trai nạn nhân Dũng) cho biết, khi tỉnh lại và biết vợ con mình mất tích, anh Dũng chỉ biết khóc lóc, gào thét và nằng nặc đòi em trai dìu ra hiện trường để tìm vợ con.

    “Hiện tại bố mẹ tôi vẫn túc trực ở hiện trường để ngóng tin chị dâu và hai cháu. Chúng tôi giờ chỉ cầu mong một phép màu. Nếu điều tồi tệ xảy ra không biết anh trai tôi sẽ sống thế nào”, anh Cường cho hay.

    Trao đổi với Pv báo Tri thức trực tuyến, bác sĩ Thào A Hạc, Trưởng phòng tổng hợp Trung tâm y tế huyện Mù Cang Chải cho biết, anh Dũng nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Nghiêm trọng nhất là vết thương ở đâu. Khi vào viện, do bị lũ cuốn 600 m, va đập với cây cối và đá, bệnh nhân rất hoảng loạn, chấn thương cả về thể xác lẫn tinh thần. Sáng nay, sức khỏe bệnh nhân đã tốt hơn nhưng vẫn cần theo dõi.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-quet-14-nguoi-chet-mat-tich-o-yen-bai-nguoi-dan-ong-gao-khoc-tim-vo-con-a198163.html
    Hình ảnh lũ ống kinh hoàng ở Yên Bái

    Hình ảnh lũ ống kinh hoàng ở Yên Bái

    Trong những ngày qua mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại tỉnh Yên Bái. Đặc biệt tại huyện Mù Cang Chải xảy ra trận lũ ống lịch sử.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hình ảnh lũ ống kinh hoàng ở Yên Bái

    Hình ảnh lũ ống kinh hoàng ở Yên Bái

    Trong những ngày qua mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại tỉnh Yên Bái. Đặc biệt tại huyện Mù Cang Chải xảy ra trận lũ ống lịch sử.