+Aa-
    Zalo

    Lũ quét, sạt lở đất làm sập nhà và một người mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mưa lớn kéo dài trong mấy ngày qua ở khu vực miền núi phía Bắc tiếp tục làm sập nhà ở Lai Châu do sạt lở đất đá, một người bị mất tích do lũ cuốn ở Lào Cai.

    (ĐSPL) - Mưa lớn kéo dài trong mấy ngày qua ở khu vực miền núi phía Bắc tiếp tục làm sập nhà ở Lai Châu do sạt lở đất đá, một người bị mất tích do lũ cuốn ở Lào Cai.

    Lũ quét, sạt lở đất tiếp tục làm sập nhà và một người mất tích

    Lũ quét, sạt lở đất đe dọa nhiều ngôi nhà tại các tỉnh miền núi phía Bắc (Ảnh VOV).

    Tại Lào cai

    Ngày 13/8, mưa lớn tại Lào Cai đã khiến một người dân bị lũ cuốn mất tích, nạn nhân là anh Vàng Seo Seo (19 tuổi), trú tại địa bàn thôn Thác Dây, xã Sơn Thủy, huyện Văn Bàn.

    Theo ông Lự Xuân Sa, Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy, huyện Văn Bàn cho biết: Sự việc xảy ra vào lúc 14h, ngày 13/8, khi một số người dân ở thôn Thác Dây, xã Sơn Thủy, huyện Văn Bàn rủ nhau ra suối Ngòi Nhù bắt cá; trong khi đang dùng lưới vây cá dưới suối thì bất ngờ lũ từ thượng nguồn đổ về, mọi người chạy thoát, duy chỉ có anh Vàng Seo Seo không chạy kịp đã bị nước lũ cuốn mất tích.

    Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, UBND xã đã huy động lực lượng dân quân cùng với người nhà nạn nhân tổ chức tìm kiếm anh Seo nhưng do nước lũ quá lớn, nên đến tối cùng ngày vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân.

    Mưa lớn tại huyện Văn Bàn cũng làm sập một nhà dân ở xã Nậm Chảy; giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 151 từ xã Võ Lao đi xã Văn Sơn bị ách tắc hơn 3 giờ đồng hồ do nước dâng ngập các ngầm tràn nên các phương tiện không thể lưu thông.

    Theo dự báo thời tiết, Lào Cai tiếp tục có mưa, mưa rào, tuy nhiên lượng mưa ngày hôm nay giảm so với ngày hôm qua.

    Tại Lai Châu

    Khoảng 1h sáng ngày 13/8, sạt lở đất làm hư hỏng căn nhà của gia đình ông Vàng Văn Họt, tại bản Hợp 2, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ.

    Nguyên nhân là do mấy ngày qua trên địa bàn xã có mưa kéo dài gây sạt lở đất đá. Khi nhận thấy dấu hiệu bất thường, gia đình ông Họt đã kịp thời di chuyển và thông báo cho những hộ xung quanh biết nên không có thiệt hại về người.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng Lao động, Thương binh & xã hội huyện đã hỗ trợ gia đình ông Họt 3 triệu đồng, chính quyền địa phương kịp thời huy động lực lượng xuống địa bàn giúp gia đình khắc phục hậu quả, đồng thời vận động 5 hộ ở cùng bản và 3 hộ ở bản Mán Tiến di dời ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở.

    Cũng trong sang 13/8, Đoàn lãnh đạo của Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã đến thăm và tặng quà các nạn nhân gặp nạn trong vụ lũ quét và sạt lở đất tại Tam Đường vào rạng sáng ngày 12/8.

    Tại Sơn La

    Đêm ngày 12 và ngày 13/8 đã có mưa to và rất to xảy ra ở nhiều địa phương. Trước diễn biễn bất thường của thời tiết, Ban chỉ huy PCLB&TKCN đã yêu cầu các địa phương tập trung chỉ đạo ứng phó với đợt mưa lũ đang diễn ra; kiểm tra, rà soát phương án phòng, chống mưa lũ, nhất là “bốn tại chỗ”; theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, tăng cường thông tin để nhân dân biết chủ động phòng chống mưa lũ, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại.

    Triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn công trình, đặc biệt đối với hồ đập, công trình thi công dở dang, các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn; triển khai giải pháp chống ngập úng tại các đô thị và bảo vệ sản xuất nông nghiệp. Sử dụng mọi phương tiện, bằng mọi biện pháp chủ động thực hiện sơ tán, di dời dân tại các khu vực nguy hiểm như vùng thấp trũng ven cửa suối, giáp sông, hồ, những nơi có khả năng bị ngập sâu và có nguy cơ cao về sạt lở đất, Tập trung kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ trượt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời đảm bảo an toàn.

     

     

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-quet-sat-lo-dat-lam-sap-nha-va-mot-nguoi-mat-tich-a46118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan