+Aa-
    Zalo

    Lũ quét thảm khốc ở Yên Bái: Phá đá xuyên đêm tìm 12 người mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Để tìm kiếm những người mất tích trong trận lũ quét kinh hoàng ở Yên Bái, hàng trăm người đã được huy động trắng đêm phá đá.

    Để tìm kiếm những người mất tích trong trận lũ quét kinh hoàng ở Yên Bái, hàng trăm người đã được huy động trắng đêm phá đá.

    Theo báo Vietnamnet, trận lũ ống lịch sử ở Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã khiến 15 người chết và mất tích, 32 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, ước thiệt hại trên 150 triệu đồng. Những tảng đá lớn, vùi lấp khu dân cư và người bị nạn, chắn ngang lối đi.

    Phá đá xuyên đêm tìm 12 người mất tích trong trận lũ ở Mù Cang Chải, Yên Bái. Ảnh: VnExpress

    Từ chiều tối ngày 3/8, hàng trăm người thuộc các đơn vị phá đá tỉnh Yên Bái và người dân đã được huy động phá đá để tìm kiếm nạn nhân.

    Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Quân sự huyện Mù Cang Chải, lực lượng chức năng dùng máy khoan, khoan những mũi sâu chừng 50cm vào những tảng đá. Khối đá lớn cao quá đầu người được khoan sâu nhiều mũi, sau đó nhồi đầy thuốc nổ để phân mảnh, dọn dẹp mở đường sau lũ

    Gần 30 người của Ban chỉ huy Quân sự huyện được huy động để phá đá, thông đường, tìm kiếm người mất tích.

    Dòng nước lũ vẫn chạy cuồn cuộn. Ảnh: Dân Trí

    Theo báo Dân Trí, từ đầu giờ tối 3/8. Chủ tịch UBND tỉnh Yên Báo ông Đỗ Đức Huy đã tới hiện trường vụ lũ ống "can quét" Mù Cang Chải để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn.

    “Hiện nay công tác cứu nạn, tìm kiếm người mất tích thực sự rất khó khăn. Khối lượng đất đá hiện nay đang còn rất lớn, cộng với thời tiết đã về đêm và mưa vẫn còn...

    Trong đêm, lực lượng quân khu II phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái nỗ lực khoan phá số đất đá còn lại để thực hiện công tác tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt”, ông Đỗ Đức Huy cho biết.

    Được biết, khoảng 22h30 tối 3/8, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 1 người mất tích là anh Sùng A Tồng (trú tại Lao Chải, Mù Căng Chải). Sức khỏe của anh Tồng đã ổn định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-quet-tham-khoc-o-yen-bai-pha-da-xuyen-dem-tim-12-nguoi-mat-tich-a198126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan