+Aa-
    Zalo

    Lũ quét tràn qua, 50 người thiệt mạng vì lở đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trận lũ quét bất ngờ gây lở đất và đá ở Colombia đã khiến ít nhất 56 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    (ĐSPL) - Trận lũ quét bất ngờ gây lở đất và đá ở Colombia đã khiến ít nhất 56 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
    Lũ quét đã tràn qua làng La Magarita do mưa to suốt đêm 17/5 và rạng sáng 18/5 tại Salgar khiến khu vực này ngập trong bùn và gạch đá và phá hủy hoàn toàn khu vực này.
    Trận lở đất đã tàn phá nhiều nhà cửa, đường điện, cầu cống, một phần hệ thống cấp nước và một số cơ sở hạ tầng khác của thị trấn. Thống kê ban đầu cho thấy có ít nhất 56 người thiệt mạng, 37 người bị thương và nhiều người vẫn còn mất tích.

    Hiện trường vụ lở đất kinh hoàng tại Colombia rạng sáng 18/5.

    Thị trấn Salgar có 17.000 dân chủ yếu tập trung vào nghề trồng cà phê. Thị trấn nằm cách thành phố Medelin, thủ phủ tỉnh Antioquia khoảng 100 km về phía tây nam. Vụ lở đất khiến cả thị trấn bị cô lập và rơi vào tình trạng không có điện, nước sạch và chất đốt.
    Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos ngay lập tức đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực này và khẳng định hỗ trợ 7.000 USD cho các gia đình bị thiệt hại nặng sau vụ lở đất.
    Ông cũng đã đến thị trấn để giám sát hoạt động cứu hộ. Nhiều trẻ em đã bị mất cha mẹ. Những thi thể của các nạn nhân cần phải vận chuyển đến Medelin để xác định danh tính.
    Các nhà chức trách đang kêu gọi hoạt động cứu hộ để ứng phó với nguy cơ khủng hoảng nhân đạo.
    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-quet-tran-qua-50-nguoi-thiet-mang-vi-lo-dat-a95007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.