+Aa-
    Zalo

    Lừa bán 3 bé gái sang Trung Quốc cho “cô dâu” Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Yến khai có em gái lấy chồng ở Cao Châu, Quảng Đông, Trung Quốc, nên đã lừa gạt 3 nạn nhân trên để đưa sang Trung Quốc cho em gái.

    (ĐSPL) - Yến khai có em gái lấy chồng  ở Cao Châu, Quảng Đông, Trung Quốc, nên đã lừa gạt 3 nạn nhân trên để đưa sang Trung Quốc cho em gái.

    Theo tin tức trên ANTV, vào lúc 16h20 ngày 1 tháng 6, tại đường Nguyễn Trãi, xã Nghi Phú, TP Vinh,  lực lượng đồn Biên phòng Ngọc Lâm, phối hợp với công an huyện Thanh Chương bắt giữ 1 đối tượng, giải cứu 3 nạn nhân buôn người.

    Đối tượng bị bắt là Lương Thị Yến, sinh năm 1972 ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

    Khi đang trên đường đưa 3 nạn nhân ra Móng Cái, để bán sang Trung Quốc, đến địa điểm trên thì bị bắt giữ.

    3 nạn nhân được giải cứu đều ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

    Qua đấu tranh khai thác, Yến khai có em gái lấy chồng  ở Cao Châu, Quảng Đông, Trung Quốc, nên đã lừa gạt 3 nạn nhân trên để đưa sang Trung Quốc cho em gái.

    Hiện tại vụ việc đang được Bộ đội biên phòng Nghệ An hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao cơ quan chức năng xử lý.

    Cũng trong ngày 1/6, Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố bị can đối với Phàn Giàng Páo (SN 1993, trú bản Sủng Máng, xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) và Tòng Văn Pứng (SN 1967, trú bản Pom Cao, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

    Theo điều tra ban đầu, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, 2 đối tượng trên đã tuyên truyền, lôi kéo 14 người từ địa bàn Sơn La đến nhà của Páo tại Hà Giang. Sau đó, Páo đã đưa 9 người vượt biên sang Trung Quốc trái phép.

    Trước đó, Phàn Giàng Páo đã đến xã Ngọc Chiến, huyện Mường La gặp Tòng Văn Pứng để tìm người đưa đi Trung Quốc làm thuê với mức lương 9 triệu đồng/tháng, nếu tìm được người Páo sẽ trả cho Pứng 1 triệu đồng/người.

    Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang giải cứu và đưa được 8 người bị hai đối tượng này lôi kéo sang Trung Quốc trở về địa phương an toàn. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    GIA HUY

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-ban-3-be-gai-sang-trung-quoc-cho-co-dau-viet-a96800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.