+Aa-
    Zalo

    Lừa bạn thân sang Campuchia làm "việc nhẹ, lương cao", thanh niên 19 tuổi bị khởi tố

    (ĐS&PL) - H. bị lừa bán qua Camphuchia làm việc từ 16-17 tiếng mỗi ngày trong không gian khép kín, có người cầm roi điện canh gác và họ sẵn sàng đánh đập, bỏ đói bất kể lúc nào.

    Theo báo Công Lý, ngày 15/2, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Bình Định, cho biết cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng đối với đối tượng Huỳnh Thanh Nhơn (19 tuổi, trú phường Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra về tội mua bán người.

    Báo Người lao động đưa tin, vào tháng 2/2022, thông qua một trang web trên mạng xã hội, thấy có việc làm trên máy tính với chế độ tiền lương hấp dẫn nên Nhơn ứng tuyển. Tiếp đó, Nhơn được một người không rõ lai lịch liên hệ và cho biết công việc cho thu nhập từ 700 - 1000 USD/tháng.

    Sau đó, Nhơn được đưa sang Campuchia làm việc. Tại đây, Nhơn được hướng dẫn cách tạo các tài khoản game, sàn giao dịch ảo và dụ dỗ, lôi kéo "con mồi" tham gia các trò chơi có nạp tiền trên mạng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền. Nhơn bị ép làm việc từ sáng sớm đến 22 giờ hàng ngày, thậm chí phải tăng ca thêm nếu làm sai hay không đạt yêu cầu thì sẽ bị bỏ đói, đánh đập, chích điện.

    Sau đó, Nhơn bị bán sang 1 công ty khác. Tại đây, Nhơn có nhiệm vụ lập nhiều tài khoản Zalo, Facebook giả danh rồi tìm kiếm, kết bạn, làm quen, dụ dỗ "con mồi" tham gia các trò chơi có nạp tiền hoặc tìm kiếm thêm nạn nhân đưa sang Campuchia. Chỉ tiêu mỗi tháng phải lừa khách hàng nạp từ 200-300 triệu đồng, nếu không đạt chỉ tiêu thì sẽ bị trừ tiền lương, đồng thời phải làm tăng thêm giờ…

    Huỳnh Thanh Nhơn được quản lý gợi ý là nếu tìm được 1 người đưa sang Campuchia sẽ được hưởng thêm 100 USD và sẽ không bị bỏ đói, đánh đập hay tiếp tục bị bán đi nơi khác.

    lua ban than sang campuchia lam viec nhe luong cao lay 100 usd huynh thanh nhon bi khoi to 0
    Lực lượng chức năng đọc lệnh bắt giam bị can Nhơn. Ảnh: Báo Bình Định

    Đến tháng 3/2022, thông qua Facebook và Zalo, Nhơn lừa bạn thân của mình là L.K.H (18 tuổi; ngụ TP Quy Nhơn), nói rằng muốn giới thiệu cho H. một công việc ở tỉnh Tây Ninh với mức lương từ 17 đến 24 triệu đồng/tháng.

    Sau đó, H. bị lừa bán qua Camphuchia làm việc từ 16-17 tiếng mỗi ngày trong không gian khép kín, có người cầm roi điện canh gác và họ sẵn sàng đánh đập, bỏ đói bất kể lúc nào.

    Tháng 10/2022, H. được gia đình chuộc về Việt Nam, sau đó đưa đến Công an tỉnh Bình Định trình báo vụ việc.

    Nguồn tin cũng cho hay, ngoài H., Nhơn còn lừa 1 người bạn khác ở Bình Định là L.V.S sang Campuchia lao động với thủ đoạn tượng tự. Sau đó, người này đã trốn về Việt Nam.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-ban-than-sang-campuchia-lam-viec-nhe-luong-cao-thanh-nien-19-tuoi-bi-khoi-to-a566127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.