+Aa-
    Zalo

    Lửa bùng phát tại đơn vị quân đội ngoại ô Moscow

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng cứu hỏa đã nhận được cuộc gọi điện thoại nói rằng ngọn lửa bùng phát tại tòa dân cư ở số 33 phố Vostochnaya, thị trấn Dolgoprudny gần Moscow, Nga.

    Một đám cháy bùng lên tại một đơn vị quân đội ở thị trấn Dolgoprudny gần Moscow, Nga, hãng thông tấn Nga TASS đưa tin. Ngày 11/8 (giờ địa phương), bộ Tình trạng Khẩn cấp cho biết đám cháy đã lan rộng tại cơ sở quân sự rộng 1.200 m2. 

    Lực lượng cứu hỏa đã nhận được cuộc gọi điện thoại nói rằng ngọn lửa bùng phát tại tòa dân cư ở số 33 phố Vostochnaya. Nguồn tin này sau đó nói với hãng tin TASS rằng đây là địa chỉ một cơ sở quân sự.

    lua bung phat tai don vi quan doi ngoai o moscow
    Ảnh minh hoạ. Nguồn: TASS.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga-Ukraine, trong đoạn video đăng tải ngày 9/8 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết: "Cuộc xung đột của Nga đối với Ukraine, và với cả châu Âu, bắt đầu từ bán đảo Crimea thì sẽ kết thúc cũng ở bán đảo Crimea. Crimea là của Ukraine và chúng tôi sẽ không từ bỏ bán đảo này".

    Ông nói thêm: "Sẽ không có hoà bình ở vùng Biển Đen và Địa Trung Hải nếu Nga vẫn còn sử dụng bán đảo của chúng tôi làm căn cứ quân sự".

    Tuy nhiên, tổng thống Ukraine thừa nhận hiện vẫn chưa thể nói trước về thời điểm chính xác Ukraine có thể giành lại kiểm soát Crimea. Ông chia sẻ: "Nhưng chúng tôi đang không ngừng cập nhật thêm những điều với vào kế hoạch giải phóng bán đảo này".

    Gần đây, không ít quan chức Ukraine đã đưa ra những tuyên bố về việc giành lại Crimea. Trong đó, ông Alexey Arestovich, trợ lý hàng đầu của Tổng thống Zelensky, nói rằng Kyiv có thể tấn công nhằm vào cây cầu Kerch dài 19 km nối Crimea với Vùng Krasnodar của Nga ngay khi nước này có đủ năng lực kỹ thuật để làm điều đó.

    Moscow luôn nhấn mạnh rằng Crimea được bảo vệ an toàn khỏi bất kỳ cuộc tấn công nào của phía Ukraine.

    Tuy nhiên, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, người hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, cảnh báo rằng nếu giới lãnh đạo ở Kyiv thực sự quyết định sử dụng vũ lực nhằm vào bán đáo, "Ngày Phán quyết sẽ đến với tất cả họ cùng một lúc - nhanh chóng và nặng nề". 

    Bích Thảo(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-bung-phat-tai-don-vi-quan-doi-ngoai-o-moscow-a547510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan