+Aa-
    Zalo

    Lừa chạy viên chức, người đàn bà chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngoài nhận 100 triệu đồng chạy viên chức cho nữ giáo viên tiểu học, bà Tư còn lừa 5 nạn nhân khác số tiền gần một tỷ.

    (ĐSPL) - Ngoài nhận 100 triệu đồng chạy viên chức cho nữ giáo viên tiểu học, bà Tư còn lừa 5 nạn nhân khác số tiền gần một tỷ.

    Tin tức đăng tải trên báo Vnexpress cho hay, theo bản án sơ thẩm ngày 11/5 của TAND Hà Nội, bà Phạm Thị Tư (54 tuổi) vốn không nghề nghiệp nhưng luôn khoe về khả năng "chạy" công chức, viên chức cho những người có nhu cầu, với giá từ 100 đến 170 triệu đồng.

    Tháng 12/2013, Tư nói với một nữ giáo viên tiểu học quen biết rằng, có suất vào viên chức nhà nước, không phải thi tuyển, chi phí 100 triệu đồng. Do tin tưởng, chị này đưa tiền cho Tư và có giấy biên nhận.

    Để hoàn tất hồ sơ, Tư làm giả quyết định của UBND huyện Thạch Thất về việc tuyển dụng và phân công nữ giáo viên tiểu học nhận công tác. Tháng 7/2014, Tư gọi cho chị này đến nhà đưa 2 quyết định trên và dặn chờ đi làm.

    Bà Tư đã "ôm" cả tỷ đồng nhờ chiêu lừa chạy việc - Ảnh minh họa

    Vài ngày sau đó, bị cáo gọi chị này đến nhà làm hồ sơ gồm sơ yếu lý lịch, đơn xin chuyển công tác và quyết định công văn của UBND huyện Thạch Thất đồng ý thuyên chuyển công tác viên chức về huyện Quốc Oai.

    Do không biết hồ sơ giả, UBND huyện Quốc Oai ra quyết định tiếp nhận và điều động viên chức đối với chị này về dạy tại trường tiểu học từ ngày 1/9/2014. Tuy nhiên, sau đó cơ quan điều tra phát hiện các quyết định thuyên chuyển cán bộ là giả mạo.

    Tư không thừa nhận việc làm giả hồ sơ mà cho rằng người em cùng cha khác mẹ làm. Trong quá trình điều tra, người em này của Tư không thừa nhận việc làm giả và hiện xuất cảnh ra nước ngoài nên không đủ căn cứ kết luận.

    Ngoài lừa đảo nữ giáo viên tiểu học trên, từ tháng 5/2013 đến khi bị bắt, Tư nhiều lần làm giả các quyết định, tài liệu, đóng dấu chiếm đoạt tiền của 5 người khác, tổng cộng 850 triệu đồng. 

    Báo An ninh thủ đô thông tin, tại phiên tòa ngày 11/5, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phạm Thị Tư 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Tổng hợp hình phạt, nữ bị cáo này phải chấp hành chung là 14 năm tù giam.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chay-vien-chuc-nguoi-dan-ba-chiem-doat-gan-1-ty-dong-a145036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan