+Aa-
    Zalo

    LỰA CHỌN HỌC NGHỀ TRƯỚC NGƯỠNG CỬA ĐẠI HỌC - SỰ THAY ĐỔI ĐỘT PHÁ TRONG TƯ DUY

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi càng đến gần với ngưỡng cửa đại học, các bạn trẻ càng băn khoăn và suy nghĩ về việc chọn lựa ngành nghề phù hợp với bản thân. Nhiều bạn còn phân vân giữa việc học 4,5 năm đại học hay đi học nghề để sớm tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Việc quyết định học nghề có lẽ là một bước đổi phá trong tư duy giữa những quan niệm cố hữu học đại học mới có thể thành công.

    Thuyết phục cha mẹ là cửa ải quan trọng

    Thực tế, bất cứ bậc cha mẹ nào cũng mong muốn con cái mình thi đỗ và theo học tại những ngôi trường đại học danh tiếng với niềm tin đó là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Thật khó để có thể thay đổi tư duy cố hữu của các bậc phụ huynh nếu họ không thấu hiểu ước mơ của con em mình.

    Để giải quyết vấn đề này, các bạn học sinh phải làm công tác tư tưởng, thuyết phục giúp cha mẹ nhận ra đam mê của mình. Các bạn là người trẻ hãy trò chuyện với bố mẹ để nói lên những suy nghĩ và nguyện vọng của mình. Bởi dù thành công hay thất bại thì đó cũng là cuộc đời của các bạn. Điều quan trọng là hãy ra quyết định một cách có trách nhiệm với bản thân và cả những người yêu thương mình.

    Và để làm được điều đó, các bạn phải biết được mình cần gì? Mình thích gì? Và mình có thực sự đam mê, thực sự hạnh phúc với lựa chọn đó hay không?

    dy
    Rất nhiều các em học sinh quan tâm đến ngành nghề làm đẹp trong Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô mới được tổ chức Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội

    Nếu bạn đã đủ bản lĩnh và tự tin với sự lựa chọn học nghề thay vì học đại học thì bạn hãy để cha mẹ thấy được những ưu điểm từ quyết định đó. Hãy để cha mẹ trải nghiệm thực tế những gì bạn muốn và sẽ học để họ có cái nhìn chân thật, khách quan nhất. Có như vậy, tự cha mẹ sẽ xóa bỏ hoàn toàn những định kiến về việc học nghề.

    Điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn đến với Học viện đào tạo thẩm mỹ Quốc tế VietBeauty, tại đây, các bậc phụ huynh và các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm thực tế những phương pháp dạy học, đào tạo “ Toàn diện” với đa dạng ngành nghề làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và đào tạo luôn kỹ năng, kinh doanh, bán hàng, vận hành quản lý, quản trị, setup Beauty & Spa và khởi nghiệp.

    dy1
    Các học viên kết thúc khóa học tại VietBeauty

    Ở VietBeauty hội tụ đầy đủ những tinh hoa của nghề làm đẹp, với hơn 10 ngành nghề được đào tạo, cùng các chuyên gia sẽ có phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp, hệ thống trang thiết bị hiện đại, công nghệ tối ưu cập nhật mọi xu hướng, đào tạo và thi cấp chứng chỉ Quốc tế ITEC Vương Quốc Anh chuyên ngành làm đẹp… sẽ là cơ hội để các bậc phụ huynh trải nghiệm tạo điều kiện khuyến khích quyết định con em mình lựa chọn học nghề tại VietBeauty.

    Lựa chọn ngành nghề phù hợp xu thế là cơ hội phát triển lâu dài

    Việc chọn lựa ngành nghề phù hợp cũng khó khăn như việc bạn lựa chọn trường đại học. Những bạn trẻ tuổi 18, đôi mươi chưa đủ sự từng trải nên cũng không phải ai cũng biết mình muốn gì. Các bạn có thể cân nhắc định hướng ngành nghề làm đẹp.

    dy2
    Giảng viên trực tiếp đứng lớp tại Học viện đào tạo thẩm mỹ Quốc tế VietBeauty là các thạc sĩ, bác sĩ chuyên ngành

    Một trong những xu hướng nghề nghiệp đang lên ngôi là lĩnh vực đào tạo nghề làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Có thể các bạn trẻ vẫn chưa biết rằng, nghề làm đẹp hiện nay với đa dạng các ngành nghề từ chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc móng (làm nail), ngành trang điểm, phun xăm thẩm mỹ, massage đả thông kinh lạc…

    Xuất phát từ sự phát triển của cuộc sống, nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao nên việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe luôn được chú trọng và là phần không thể thiếu.

    Chính điều này dẫn đến cơ hội phát triển của ngành nghề làm đẹp, đó là tiềm năng lâu dài trong tương lai. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân, có được nhiều lựa chọn việc làm, góp phần tạo nên giá trị bản thân. Hơn nữa, ngành làm đẹp là ngành dịch vụ phục vụ nhiều đối tượng khách hàng có nhu cầu cao, đây cũng là cơ hội để các bạn có điều kiện phát triển nghề, có được thu nhập cao mà không mất nhiều thời gian đào tạo.

    Đối với những chương trình chuyên nghiệp ở Học viện đào tạo thẩm mỹ Quốc tế VietBeauty, bạn sẽ chỉ mất 3-6 tháng theo học các lớp giảng dạy, và được cấp chứng chỉ tốt nghiệp khi đã đủ điều kiện về kết quả học tập, đồng thời với chương trình đào tạo “ Toàn diện” sẽ giúp bạn không nhưng có tay nghề vững chắc mà còn có đầy đủ các kỹ năng cần thiết và tư duy quản lý, kinh doanh giúp bạn nhanh chóng thành công trong sự nghiệp làm đẹp của mình. Học nghề tại VietBeauty thì 100% các bạn ra trường đều có việc làm với mức lương thỏa đáng. Đây sẽ là lợi thế của các bạn so với việc học đại học 4,5 năm, cầm tấm bằng đi xin việc làm, mất rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức…

    dy8
    dy7
    Ở Học viên VietBeauty, các học viên sẽ được trực tiếp thực hành trên mẫu thật dưới sự giám sát của các chuyên gia

    Điều đáng nói, hiện nay các cơ sở làm đẹp “mọc lên như nấm”, nhưng thực tế cho thấy vẫn còn đang thiếu nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao. Phần vì sự phát triển chóng mặt của ngành nghề, nhưng phần quan trọng từ yếu tố chủ quan của nhiều người làm nghề. Họ làm nghề không bằng cái tâm, không được đào tạo bài bản, học hành “chắp vá” nên dẫn đến hệ lụy nguy hiểm cho khách hàng sử dụng dịch vụ, góp phần tạo nên những định kiến không hay về những người làm nghề chân chính.

    Khác với nhiều cơ sở đào tạo khác, Học viện đào tạo thẩm mỹ Quốc tế VietBeauty là cơ sở chuyên nghiệp, đào tạo toàn diện và bài bản tất cả các ngành nghề làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đang thịnh hành hiện nay.

    Giảng viên trực tiếp đứng lớp là các thạc sĩ, bác sĩ chuyên ngành trong nước, đội ngũ chuyên gia Master, Bác sĩ, đến từ các nước Châu Âu và Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Đối với những ngành nghề đào tạo ở VietBeauty các bạn ngoài việc học lý thuyết còn có rất nhiều giờ học thực hành để có thể tiếp cận thực tế những điều đã học trên sách vở.

    dy5
    dy6
    Một số tác phẩm do các bạn học viên theo học tại Học viện VietBeauty thực hành trên các người mẫu.

    Với kiến thức học được, các học viên sẽ trải qua các kỳ kiểm tra nghiêm ngặt về kiến thức và tay nghề, chỉ khi các bạn vượt qua tất cả các bài thi kỹ năng đó thì mới có thể được cấp những chứng chỉ đào tạo chuyên nghiệp được cơ quan chức năng cấp phép cho học viện.

    Đến với VietBeauty, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc đào tạo giảng dạy toàn diện chuyên nghiệp, con em họ sẽ được trải nghiệm những phương pháp giảng dạy tốt nhất, thầy cô giáo đào tạo nghề chuyên nghiệp và có tâm nhất.

    Với những giá trị đã tạo dựng, VietBeauty sẽ giúp các bạn đạt được những thành tựu đáng mơ ước xứng đáng với sự nỗ lực và cái tâm với nghề

    INTERNATIONAL VIETBEAUTY ACADEMY

    ü Phone: 090.456.9899

    ü Mail: [email protected]

    ü Trụ sở tại Hà Nội: Tòa nhà 8 tầng Số 565 Vũ Tông Phan – Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

    ü www.vietbeauty.edu.vn

    Phương Phạm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chon-hoc-nghe-truoc-nguong-cua-dai-hoc-su-thay-doi-dot-pha-trong-tu-duy-a577888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.