+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo bán “thần dược rởm” thổi phồng công dụng trị bách bệnh bao gồm cả COVID-19

    ĐS&PL Những lời giới thiệu có cánh về công dụng của loại thuốc được một người đàn ông tự xưng làm ở Bộ Tài chính

    Những lời giới thiệu có cánh về công dụng của loại thuốc được một người đàn ông tự xưng làm ở Bộ Tài chính khẳng định chữa được rất nhiều loại bệnh khác nhau mà con người thường xuyên mắc phải, trong đó có cả công dụng phòng ngừa và chữa được vi rút corona (COVID-19) chỉ với giá 1000đ/01 viên. Để rõ thực hư, chúng tôi đã đi tìm hiểu.

    Tự xưng “cán bộ Bộ Tài chính” để bán thuốc dạo

    Theo một nguồn tin riêng mà PV nhận được, hiện trên mạng đang xuất hiện một người đàn ông rao bán, quảng cáo một loại thuốc “thần dược” có giá rẻ và được cho là có thể phòng và chữa được dịch bệnh do vi rút corona gây ra. Liên hệ qua số điện thoại được đăng tải, chúng tôi ngỏ ý việc muốn mua thuốc để uống thì được người này hướng dẫn liên hệ qua Zalo theo số điện thoại vừa gọi sau đó cho địa chỉ và nói: “Cứ đến ngã tư Xuân Mai rồi liên hệ lại”.

    Người đàn ông bán thuốc tự giới thiệu mình làm ở Bộ Tài chính

    Đến nơi hẹn, ngồi tiếp PV ở một quán trà đá ven đường, người đàn ông này tên T. này độ 40 tuổi đưa ra mấy lọ thuốc và nói: “Cái này là thuốc chữa dạ dày tuy nhiên đầy hơi em uống cũng khỏi luôn. Đây là loại thuốc được coi là “Ba trong một”, diệt  cả Covy (Vi khuẩn COVID-19-PV). Nếu ai bị, một ngày uống 3 lần mỗi lần 15 đến 20 viên uống thì không có gì phải lo lắng nữa. Đây là loại thuốc do một người quen bào chế, ông này học chuyên về vi rút, ung thư…

    “Phòng thì một ngày 30 viên, sáng 10 viên, trưa 10 viên, tối 10 viên; cứ nhai ra uống với nước ấm. 3 ngày sau lại uống lại uống tiếp với phác đồ như vậy đến bao giờ hết dịch thì thôi”, người đàn ông này khẳng định thêm với giọng chắc nịch.

    Mồm nói, tay mở túi, người đàn ông không ngần ngại mở bịch nilon cho PV xem những hộp nhỏ hình tròn đã được đóng sẵn và cả những gói đựng thuốc viên màu nâu to cỡ đầu đũa. Mỗi hộp như vậy chứa khoảng 200 viên thuốc.

    Như để tăng thêm phần tin tưởn, người này tự giới thiệu: “Anh làm Bộ Tài chính, địa chỉ số 28 Trần Hưng Đạo (Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội). Anh bán thuốc này nhiều rồi, hiện đang có dịch nCovy 19 nên anh bán luôn cho mọi người để uống phòng chống và chữa luôn”.

    Khi chúng tôi tỏ vẻ nghi ngờ về nguồn gốc cũng như việc chiết xuất bào chế thì người này khẳng định rằng thuốc được “chiết xuất từ thảo dược, không có tác dụng phụ. Anh bán thuốc để chữa bệnh nên các em cứ tự tin”.

    Tỏ vẻ nghi ngờ trước những viên thuốc được đựng trong dụng cụ sơ sài, không tem nhãn mác, không rõ thành phần của thuốc… nên chúng tôi ngỏ ý muốn đến trực tiếp cơ sở sản xuất để chứng kiến quy trình sản xuất. Chẳng chút nề hà, giấu diếm,  người đàn ông này hướng dẫn tìm đến nhà ông L. (tại huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) là người sản xuất ra loại thuốc này và số điện thoại để liên hệ.

    Thuốc chữa bách bệnh

    Theo địa chỉ người đàn ông tên T. cho, chúng tôi tìm đến nhà ông L.

    Dẫn chúng tôi vào kho thuốc, không ngần ngại ông L. mở cửa cho xem và còn giới thiệu thêm các sản phẩm thuốc bằng lá và rễ cây mà cơ sở đang cung cấp ra thị trường. Mở chiếc tủ sấy được cho là thuốc đang được quảng cáo, giới thiệu sử dụng để chữa COVID 19, ông L. cho biết thêm: “Cái này sấy 1 – 2 tiếng vầ đều tự tay tôi chế biến”Ông L. cũng khẳng định: Cái này có rất nhiều tác dụng. Nếu đầy hơi, trướng bụng thì làm 5 viên vào coi như là ổn luôn, kể cả bệnh COVID 19. Hiện con cháu tôi cũng đang uống loại này ầm ầm để phòng chống COVID 19. Nếu phòng thì 3 ngày uống một lần, mỗi lần uống 10 viên. Nếu ai không có điều kiện thì 7 ngày uống một lần cũng được.

    Vậy thực hư công năng của những viên thuốc này ra sao, người đàn ông tự xưng danh cán bộ của Bộ Tài chính là thế nào? Có lẽ các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin  

    Hoàng Phương - Giang Nam/ Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-ban-than-duoc-rom-thoi-phong-cong-dung-tri-bach-benh-bao-gom-ca-covid-19-a314701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.