Lừa đảo chiếm đoạt gần 34 tỷ đồng, cựu nhân viên ngân hàng lãnh 19 năm tù


Thứ 4, 28/04/2021 | 11:54


Cùng sự kiện

Cựu nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ để lừa đảo chiếm đoạt gần 34 tỷ đồng vừa bị cơ quan chức năng đưa ra xét xử.

Cựu nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ để lừa đảo chiếm đoạt gần 34 tỷ đồng vừa bị cơ quan chức năng đưa ra xét xử.

Theo thông tin được đăng trên Công An Nhân Dân, vào hôm 28/4, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phước Tân (SN 1991, trú tại xã Trung An, huyện Vũng Liêm) mức án 19 năm tu về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Được biết, Tân từng là cán bộ tín dụng tại một ngân hàng có trụ sở ở TP Vĩnh Long. Vào năm 2018, vì cần tiền tiêu xài, bị cáo đã lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay tiền của nhiều người, lấy lý do đáo hạn ngân hàng giúp khách hàng.

Bị cáo lãnh án 19 năm tù vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ảnh: Thanh Thảo/ Tri Thức Trực Tuyến

Tri Thức Trực Tuyến cho biết để tạo niềm tin với các bị hại,Tân đã thuê một số người đóng giả thành khách hàng cần đáo nợ. Bên cạnh đó, Tân còn làm giả thông báo đồng ý cấp tín dụng của ngân hàng.

Thông qua thủ đoạn và phương thức gian dối đó, bị cáo đã vay, mượn của tất cả 12 người, chiếm đoạt tới gần 34 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ 25/7/2019 – 17/10/2020.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã thừa nhân hành vi phạm tội của mình, đồng thời tỏ ra ăn năn hối cải. Nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống tín dụng, Hội đồng xét xử đã tuyên mức án 19 năm tù.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-chiem-doat-gan-34-ty-dong-cuu-nhan-vien-ngan-hang-lanh-19-nam-tu-a363991.html