+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng, Cựu Phó Vụ trưởng lĩnh án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cộng từ năm 2010 đến tháng 12/2011, vợ chồng ông Trần Ngọc Hưng đã lừa đảo chiếm đoạt của 8 cá nhân, tổ chức với tổng số tiền lên đến 51 tỷ 850 triệu đồng.

    Tổng cộng từ năm 2010 đến tháng 12/2011, vợ chồng ông Trần Ngọc Hưng đã lừa đảo chiếm đoạt của 8 cá nhân, tổ chức với tổng số tiền lên đến 51 tỷ 850 triệu đồng.

    Vợ chồng bị cáo Trần Ngọc Hưng và Nguyễn Thị Bích tại phiên toà. Ảnh: Công an Nhân Dân

    Sáng 24/8, bị cáo Trần Ngọc Hưng (54 tuổi, cựu Phó vụ trưởng một cơ quan Nhà nước) bị TAND Hà Nội phạt tù chung thân về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Cùng phạm 2 tội trên, vợ bị cáo Hưng là Nguyễn Thị Bích lĩnh 18 năm tù.

    Cáo trạng truy tố cho thấy, bị cáo Hưng cùng vợ là chủ sở hữu một ngôi nhà tại phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Cần tiền làm ăn, ngày 26/4/2011, vợ chồng bị cáo vay của anh Nguyễn Quốc Trung (48 tuổi, ở quận Đống Đa) 4 tỷ đồng và lập giấy thế chấp ngôi nhà đang ở.

    Sau đó, do đến hạn thanh toán nhưng không có tiền trả nên vợ chồng Hưng làm thủ tục chuyển nhượng ngôi nhà ở phường Quảng An cho anh Trung với giá 4,4 tỷ đồng. Ký kết hợp đồng mua bán tài sản xong, bị cáo Hưng viện lý do quen biết nhiều và bảo anh Trung đưa lại “sổ đỏ” để ông ta làm thủ tục sang tên giúp.

    Tuy nhiên, vợ chồng bị cáo Hưng lại bán ngôi nhà này cho người khác. Hợp đồng bán ngôi nhà ở phường Quảng An lần thứ 2 không thành, Hưng bàn với vợ xoay sang chiếm đoạt tiền ngân hàng bằng thủ đoạn thế chấp, vay vốn thi công một công trình xây dựng.

    Theo hướng dẫn của Hưng, ngày 5/5/2011, Nguyễn Thị Bích lập hồ sơ đề nghị một ngân hàng cho vay 6 tỷ đồng để thi công một công trình xây dựng tại tỉnh Ninh Bình. Cùng với hồ sơ vay vốn, vợ chồng Hưng tiếp tục dùng chính ngôi nhà nêu trên làm tài sản bảo đảm cho khoản vay tại ngân hàng.

    Quá trình điều tra xác định, thực tế công ty do Bích làm chủ không hề được thi công công trình xây dựng tại Ninh Bình như hồ sơ vay vốn đề cập. Hầu hết các tài liệu trong hồ sơ vay vốn ngân hàng đều do vợ chồng  bị cáo lập khống hoặc không phù hợp với quy định.

    Bên cạnh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền như trên, cơ quan tố tụng còn xác định, ông Hưng có hành vi chiếm đoạt tiền khi bán xe Ngoài hành vi sử dụng ngôi nhà ở phường Quảng An lừa đảo hơn chục tỷ đồng, Hưng cùng vợ còn bán một ngôi nhà khác tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ cho nhiều người và gian dối trong việc mua bán 1 xe ô tô.

    Tổng cộng từ năm 2010 đến tháng 12/2011, cặp vợ chồng này đã lừa đảo chiếm đoạt của 8 cá nhân, tổ chức với tổng số tiền lên đến 51 tỷ 850 triệu đồng.

    Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hưng tù chung thân; bị cáo Bích 18 năm tù về hai tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc vợ chồng bị cáo Hưng phải bồi thường cho bị hại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-chiem-doat-hon-50-ty-dong-cuu-pho-vu-truong-linh-an-chung-than-a336284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan