+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cán bộ thi hành án bị bắt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Công an TP. Thanh Hóa bắt tạm giam Lê Lê Tiến Lương (SN 1980) nguyên là cán bộ Chi cục thi hành án huyện Cẩm Thủy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    (ĐSPL) – Công an TP. Thanh Hóa vừa bắt tạm giam Lê Lê Tiến Lương (SN 1980) nguyên là cán bộ Chi cục thi hành án huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Theo điều tra ban đầu, do nợ nần với số tiền lớn, không có khả năng chi trả nên Lê Tiến Lương (SN 1980) ngụ xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) lợi dụng vỏ bọc là cán bộ công chức nhà nước, mạo danh con cháu của một số cán bộ lãnh đạo tỉnh để lừa xin việc vào các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang. Mỗi trường hợp Lương lấy từ 50 đến 150 triệu đồng của các bị hại.

    Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cán bộ thi hành án bị bắt

    Đối tượng Lê Tiến Lương. Ảnh: T.L

    Từ đầu năm 2013 đến khi bị bắt, Lương đã lừa đảo hàng chục người trên địa bàn các huyện như: Triệu Sơn, Lang Chánh và Thành Phố Thanh Hóa.
    Điển hình, ngày 17/9, thông qua các mối quan hệ, Lương gặp chị Lê Thị T. ngụ xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh và mạo danh là cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa có thể xin được việc cho con gái chị T. làm giáo viên mầm non của huyện Lang Chánh với giá 50 triệu đồng. Do con gái chị T. không học sư phạm mầm non nên Lương yêu cầu chị T. đưa thêm 5 triệu đồng để Lương làm bằng giả của trường trung cấp sư phạm mầm non để xin việc.
    Được biết, trong thời gian vừa qua Lương đã lừa khá nhiều người, trong đó có cả con em của những cán bộ trong các cơ quan bảo vệ pháp luật đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm.
    Hiện, Công an TP Thanh Hóa thông báo, ai là nạn nhân của nghi can Lương đến cơ quan điều tra khai báo để được giải quyết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-chiem-doat-tai-san-can-bo-thi-hanh-an-bi-bat-a53771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan