Lừa đảo đẳng cấp vũ trụ: Chuyển hơn 700 triệu cho bạn trai phi hành gia để "đi tên lửa về Trái Đất"


Thứ 6, 14/10/2022 | 12:00


Cùng sự kiện

Người đàn ông "phi hành gia" nói rằng muốn bắt đầu cuộc sống mới bên cạnh bạn gái nên đã nhờ đối phương chuyển tiền để có thể trở về Trái Đất.

Yêu qua mạng trong thời gian gần đây đã khiến không ít người lâm vào tình cảnh "dở khóc dở cười". Tuy nhiên, tình huống dưới đây lại vô cùng ly kỳ và khó tin khiến cộng đồng mạng được phen "dậy sóng" dữ dội.

Theo đó, vào tháng 6/2022, một người phụ nữ Nhật Bản quen biết một người đàn ông qua mạng xã hội. Người này tự xưng là "phi hành gia" và đang làm việc . Anh ta cũng bảo vì khoảng cách thì xa còn tín hiệu thì yếu nên không liên lạc thường xuyên.

Cộng đồng mạng - Lừa đảo đẳng cấp vũ trụ: Chuyển hơn 700 triệu cho bạn trai phi hành gia để 'đi tên lửa về Trái Đất'
Kẻ lừa đảo nói rằng anh ta là phi hành gia tại Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Sau vài lần trò chuyện, cả hai nhanh chóng nhảy sinh tình cảm. Một thời gian sau, người đàn ông tự xưng làm "phi hành gia" thổ lộ tình cảm yêu đương với đối phương. Anh ta còn hứa hẹn rằng sẽ kết hôn với người phụ nữ bất chấp việc hai người chưa hề gặp nhau và anh ta vẫn đang ở trên trạm vũ trụ.

Người đàn ông nói rằng dù là phi hành gia người Nga nhưng vì tình yêu nên muốn bắt đầu cuộc sống mới bên cạnh bạn gái. Kẻ này đề nghị bạn gái trả giúp chi phí đi tên lửa về Nhật, cộng thêm chi phí để tên lửa đáp xuống nước Nhật, tổng cộng là 4,4 triệu yen (khoảng hơn 720 triệu đồng).

Người phụ nữ không hề nghi ngờ về thân phận thật của anh ta nên đã chuyển cho bạn trai. Trong tháng 8 và tháng 9, cô đã đi gửi tiền cho "phi hành gia", chia làm 4 lần, mà lại gửi vào một tài khoản trên Trái Đất.

Người phụ nữ cho biết sở di tin tưởng bạn trai quen qua mạng này vì anh ta thành thạo các cụm từ viết tắt của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), hay JAXA - Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nhật Bản.

Tuy nhiên sau khi nhận được tiền, anh ta tiếp tục yêu cầu và vòi vĩnh chuyển thêm. Lúc đó, người phụ nữ mới bắt đầu nảy sinh mối nghi ngờ và quyết định báo cảnh sát. Hiện cảnh sát địa phương đang truy tìm đối tượng.

Qua vụ việc này, cảnh sát cũng lên tiếng cảnh báo mọi người về những mối quan hệ thông qua mạng xã hội, cần tuyệt đối cảnh giác để tránh rơi vào tình huống tương tự.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-dang-cap-vu-tru-chuyen-hon-700-trieu-cho-ban-trai-phi-hanh-gia-de-di-ten-lua-ve-trai-dat-a554175.html