+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo mua bán hóa đơn GTGT, “chiến binh” Sasuke trả giá đắt

    • DSPL
    ĐS&PL Xác định “chiến binh” Sasuke Nguyễn Phước Huynh đã có hành vi lừa đảo thông qua việc mua bán hóa đơn GTGT, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam.

    Xác định “chiến binh” Sasuke Nguyễn Phước Huynh đã có hành vi lừa đảo thông qua việc mua bán hóa đơn GTGT, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối tượng này để điều tra.

    Lừa đảo qua việc mua bán hóa đơn GTGT

    Ngày 26/4, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Phước Huynh (SN 1982, Giám đốc công ty TNHH Huynh Mang Yang (gọi tắt là công ty Huynh Mang Yang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Huỳnh Phước Huynh được biết là một “chiến binh” Sasuke (người chơi game show Không giới hạn) rất nổi tiếng được biết tới không chỉ ở Việt Nam mà cả những người thích trò chơi này trên thế giới cũng biết.

    Theo điều tra ban đầu, thông qua hệ thống mạng Internet, Nguyễn Phước Huynh đã liên hệ với đối tượng tên Phong để đặt mua hóa đơn GTGT của công ty TNHH thương mại xây dựng vật tư Thanh Ngọc Phát (gọi tắt là công ty Thanh Ngọc Phát) xuất bán cho công ty Huynh Mang Yang do Huynh làm Giám đốc. Tổng giá trị hàng hóa trước thuế là trên 5 tỷ đồng, sau thuế là hơn 5,5 tỷ đồng. Nội dung mua hàng là vật tư xây dựng với mức thuế 4% giá trị trước thuế (tương đương 200 triệu đồng).

    Nguyễn Phước Huynh

    Theo thỏa thuận, Phong sẽ giao cho Huynh số tiền 2,6 tỷ đồng để nộp vào tài khoản của công ty Huynh Mang Yang, sau đó chuyển khoản đến công ty Thanh Ngọc Phát. Sau đó, ông Nguyễn Chánh Thi (SN 1986, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) cùng bạn là Tòng Văn Chín cho Huynh và Phong vay 2,6 tỷ đồng (lãi suất 0.2%/ngày) để Phong hợp pháp hóa việc bán hóa đơn GTGT cho Huynh. Các bên thỏa thuận, sau khi số tiền được chuyển qua tài khoản của công ty Thanh Ngọc Phát, Phong sẽ rút ra để chuyển lại cho Thi kèm tiền lãi cho vay.

    Trưa 15/4/2020, Huynh nhận 2,6 tỷ đồng từ ông Thi và nộp vào tài khoản công ty Huynh Mang Yang. Theo cam kết, Huynh sẽ phải chuyển tiếp số tiền này vào tài khoản của công ty Thanh Ngọc Phát. Tuy nhiên, Huynh không thực hiện đúng thỏa thuận mà chuyển 2,6 tỷ đồng đó vào tài khoản cá nhân. Chờ Huynh chuyển tiền nhưng không thấy, Thi và Phong thắc mắc thì Huynh lấy lý do lỗi mạng, nhập sai mã xác thực (mã OTP) để trì hoãn.

    Khi các cá nhân trên yêu cầu Huynh dùng ủy nhiệm chi để chuyển tiền, Huynh lấy lý do để quên CMND ở trụ sở công ty Huynh Mang Yang. Tưởng thật, Thi, Chín và Phong đưa Huynh về công ty để lấy.

    Khi cả nhóm đến nơi, thấy trụ sở công ty Huynh Mang Yang có treo biển hiệu nhưng khóa ngoài, Huynh nói những người trên chờ để Huynh điện thoại cho vợ mang chìa khóa đến. Trong lúc chờ vợ Huynh, những người đi cùng Huynh nghe người dân xung quanh cho biết công ty Huynh Mang Yang không hoạt động đã lâu. Nghi ngờ Huynh lừa đảo, cố tình kéo dài thời gian nhằm tìm cơ hội bỏ trốn nên Chín, Phong và Thi đã đưa Huynh về trụ sở ngân hàng ACB chi nhánh Phan Đăng Lưu để hoàn tiền. Do chi nhánh này đang đóng cửa nghỉ trưa nên tất cả vào quán nước gần đó chờ. Khi ngồi trong quán, Huynh mượn điện thoại nói gọi cho người mang hộ chiếu đến để thực hiện việc chuyển tiền bằng ủy nhiệm chi, nhưng thực tế là gọi người đến chở Huynh bỏ trốn.

    Lợi dụng lúc Thi, Phong và Chín sơ hở, Huynh bỏ chạy qua đường leo lên xe 1 đối tượng đang chờ sẵn, định tẩu thoát. Ba người trên đuổi theo nhưng bị một nhóm người lạ tấn công. Lúc này, Thi tri hô và được người dân xung quanh hỗ trợ bắt giữ Huynh cùng Phúc, người định chở Huynh bỏ trốn. Cả hai được đưa đến Công an phường 6, quận Bình Thạnh. Tại đây, Thi tố cáo Huynh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

    Khởi tố, bắt tạm giam

    Do tính chất phức tạp của vụ việc nên sau đó Công an quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ lên phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền. Tại cơ quan điều tra, Huynh thừa nhận đã lên mạng tìm kiếm các đối tượng bán hóa đơn để mua, sau đó nhận tiền mặt chuyển khoản thanh toán cho giao dịch không có thật rồi chiếm đoạt tiền.

    Với thủ đoạn tương tự, ngày 7/4, Huynh đã thực hiện trọt lọt 1 vụ lừa đảo, chiếm được 2,3 tỷ đồng. Cơ quan điều tra xác định, công ty Huynh Mang Yang không còn hoạt động, từ tháng 1/2019 đến nay không thực hiện việc kê khai, báo cáo thuế theo quy định, nhưng chưa giải thể.

    Cơ quan điều tra yêu cầu ai là nạn nhân của Huynh thì đến Đội 9 - Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu, Công an TP.HCM để trình báo.

    Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai của những người liên quan để điều tra.

    "Đối tượng Huynh khai nhận hoàn toàn không có chuyện quên CMND hay nhờ người nhà cầm hộ chiếu lên như đã lừa Thi, Chín, Phong, bởi thực tế, Huynh đã mất CMND, còn hộ chiếu thì đã mang cầm cố để lấy tiền tiêu xài".

    Công Thư

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 4 (69)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-mua-ban-hoa-don-gtgt-chien-binh-sasuke-tra-gia-dat-a321588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan