Lừa gần 20 tỷ đồng, cựu nữ giám đốc ngân hàng nhận cái kết đắng


Thứ 3, 16/08/2022 | 10:25


Cùng sự kiện

Từ tháng 1 đến tháng 10/2019, với danh nghĩa Giám đốc quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông (OCB) chi nhánh quận Liên Chiểu, Khánh dùng chiêu trò làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, đầu tư bất động sản để mượn tiền của nhiều người, hứa hẹn trả tiền trong vòng 10 ngày...

Ngày 15/8, TAND TP.Đà Nẵng kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Thị Kim Khánh (40 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 12/2018 đến tháng 10/2019, Khánh thực hiện 9 vụ lừa đảo trên địa bàn quận Liên Chiểu, chiếm đoạt 19,45 tỷ đồng.

Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 10/2019, với danh nghĩa là Giám đốc quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông (OCB) chi nhánh quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), Khánh đưa ra thông tin gian dối cần tiền đầu tư, kinh doanh, đáo hạn ngân hàng để huy động tiền rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các nạn nhân là những khách hàng thường xuyên giao dịch tại Ngân hàng OCB, nơi Khánh làm việc và thường tiếp xúc với Khánh.

Tin trong nước - Lừa gần 20 tỷ đồng, cựu nữ giám đốc ngân hàng nhận cái kết đắng
Lê Thị Kim Khánh thời điểm bị cơ quan điều tra khởi tố. Ảnh: Báo Giao thông

Thủ đoạn của Khánh là lợi dụng danh nghĩa là cán bộ, có chức vụ tại OCB chi nhánh quận Liên Chiểu, dụ nhiều khách hàng đưa tiền cho Khánh làm đáo hạn ngân hàng, hoặc mua bất động sản, mua lại những lô đất mà khách đang thế chấp tại ngân hàng.

Khánh thoả thuận miệng với khách là lãi suất từ 0,3% đến 0,55%/ngày và sẽ trã lãi theo chu kỳ 10 ngày 1 lần.

Trong các nạn nhân của Khánh, người bị lừa ít nhất là 150 triệu đồng, nhiều nhất gần 4 tỷ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, Khánh khai đưa toàn bộ cho một người phụ nữ tên Vũ Thị Thanh Nhàn (42 tuổi) ở Praha, Cộng hòa Séc để đầu tư bất động sản tại Hồng Kông (Trung Quốc). Nhưng từ ngày 6/10/2019, Khánh mất khả năng trả lãi cho người vay do bà Nhàn không chuyển tiền.

Tuy nhiên, Khánh không cung cấp được giấy tờ bà Nhàn nhận tiền, cơ quan điều tra không xác định được lai lịch bà Nhàn.

OCB chi nhánh Liên Chiểu cũng cấm cán bộ, nhân viên đáo hạn ngân hàng. Việc Khánh có thực hiện hành vi này tại đây hay không thì ngân hàng không biết. OCB chi nhánh Liên Chiểu cũng không lưu giữ dữ liệu camera an ninh trước đây.

Qua xem xét hồ sơ, xét tính chất nghiêm trọng của vụ án, hành vi gian dối của bị cáo, lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng của nhiều người, khai báo quanh co…

Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Thị Kim Khánh án chung thân.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-gan-20-ty-dong-cuu-nu-giam-doc-ngan-hang-nhan-cai-ket-dang-a548028.html