+Aa-
    Zalo

    Lừa tình gần 40 người, người đàn ông lĩnh án 14 năm tù giam

    • DSPL
    ĐS&PL Rubbin Sarpong và đồng phạm đã giả danh thành quân nhân Mỹ trên các trang web hẹn hò để lừa hàng triệu USD.

    Theo bản án được đưa ra ngày 3/5 (giờ địa phương), Rubbin Sarpong sẽ phải bồi thường hơn 3 triệu USD cho 36 nạn nhân và nộp 385.000 USD cho Sở Thuế vụ Mỹ vì hành vi lừa đảo của mình. 

    Cụ thể, các nhân viên thực thi pháp luật liên bang cho biết Sarpong và đồng phạm đã nhận hơn 2,1 triệu USD trong nhiều năm bằng việc đóng giả quân nhân Mỹ lừa đảo trên các trang web hẹn hò. Trong đó, cá nhân Sarpong nhận được hơn 800.000 USD từ các phi vụ này.

    Trong đó, một nạn nhân cho biết đã gửi cho Sarpong 48.000 USD. Tài liệu toà án chỉ ra đối tượng cũng đã nhận được 46.800 USD từ một người khác.

    screen shot 2022 05 06 at 223641
    Rubbin Sarpong lĩnh án 14 năm tù vì lừa tình và lừa tiền gần 40 người trên trang web hẹn hò. Ảnh: Fox29 

    Trước đó, người đàn ông 38 tuổi đã nhận tội vào tháng 11 năm ngoái. Các công tố viên liên bang cho biết hành vi lừa đảo của Sarpong diễn ra từ tháng 1.2016 đến tháng 9/2019.

    Họ nói rằng Sarpong và đồng phạm của hắn, một số người sống ở Ghana, đã thiết lập hồ sơ giả mạo trên các trang web hẹn hò trực tuyến bằng cách sử dụng danh tính giả hoặc đánh cắp danh tính người để đóng giả là quân nhân Mỹ tại Syria. 

    Khi liên lạc với các cô gái trên trang web hẹn hò, những người này đã sử dụng lời lẽ lãng mạn và đề nghị bắt đầu mối quan hệ lâu dài. Đến khi có được của đối phương, Sarpong đã đề nghị họ chuyển tiền cho mình để vận chuyển vàng từ Syria về Mỹ. Các nạn nhân khi ấy nghĩ rằng sẽ được nhận lại tiền sau khi Sarpong xong việc nên đã tin tưởng gửi tiền cho đối tượng. 

    Trên mạng xã hội Instagram và Facebook, nhóm của Sarpong thường đăng tải hình ảnh khoe cuộc sống sang chảnh với xe hơi, quần áo, trang sức đắt đỏ và rất nhiều tiền mặt. 

    Minh Hạnh (Theo Fox29)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-tinh-gan-40-nguoi-nguoi-dan-ong-linh-an-14-nam-tu-giam-a536684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan