+Aa-
    Zalo

    Luân chuyển Giám đốc Công an tỉnh mang quân hàm Thiếu tướng

    • DSPL
    ĐS&PL Để phù hợp với quy định của Luật Công an nhân dân là trần quân hàm giám đốc công an tỉnh chỉ là Đại tá, sắp tới, Bộ Công an sẽ luân chuyển giám đốc công an tỉnh mang quân hàm Thiếu tướng.

    Để phù hợp với quy định của Luật Công an nhân dân là trần quân hàm giám đốc công an tỉnh chỉ là Đại tá, sắp tới, Bộ Công an sẽ luân chuyển giám đốc công an tỉnh mang quân hàm Thiếu tướng.

    Đây là thông báo của Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tại lễ công bố Lệnh của Chủ tịch nước về các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8, tại Văn phòng Chủ tịch nước vào sáng 11/12.

    Luân chuyển Giám đốc Công an tỉnh mang quân hàm Thiếu tướng

    Thượng tướng Đặng Văn Hiếu giới thiệu về những nội dung của Luật Công an nhân dân. Ảnh: VGP/Thành Chung

    Theo Luật Công an nhân dân, trần cấp hàm của Giám đốc Công an TP Hà Nội và Giám đốc Công an TP.HCM là Trung tướng. Giám đốc công an các tỉnh, thành phố khác có trần quân hàm là cấp Đại tá.

    Tuy nhiên, hiện giám đốc công an nhiều địa phương đang mang quân hàm cấp Thiếu tướng, vì thế, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu cho biết, nếu đồng chí nào vẫn xứng đáng làm giám đốc thì vẫn tiếp tục bố trí chức vụ này và giữ nguyên quân hàm (đã được phong theo đúng quy định của pháp luật trước đây) cho tới lúc nghỉ hưu.

    Ngoài ra, Bộ Công an sẽ điều động, luân chuyển một số giám đốc công an tỉnh, thành giữ chức vụ khác cao hơn, hoặc được chuyển sang giữ chức khác của cấp ủy địa phương.

    Luật Công an nhân dân sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2015. Tuy nhiên, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu cho biết, quy định về trần quân hàm sẽ có hiệu lực từ khi Chủ tịch nước ký Lệnh công bố Luật, ngày 9/12/2014.

    Cũng trong sáng nay, Văn phòng Chủ tịch nước cũng công bố Lệnh của Chủ tịch nước về các luật: Luật Tổ chức Quốc hội; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Căn cước công dân, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật của hàng không dân dụng Việt Nam;

    Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; Nghị quyết về việc phê chuẩn Công ước của Liên Hợp quốc về quyền của người khuyết tật và Nghị quyết về việc phê chuẩn Công ước của Liên Hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luan-chuyen-giam-doc-cong-an-tinh-mang-quan-ham-thieu-tuong-a73652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan